Tổ Tiên dặn dò: 'Người mặc 3 loại quần áo, cuộc đời khó khăn chồng chất', 3 loại quần áo đó là gì?

16:24, Thứ sáu 10/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, có 3 loại quần áo không nên mặc, bạn hãy lưu ý nhé.

Xa xưa đến nay, việc ăn mặc của một người luôn được đánh giá rất cao. Nếu một người cứ cố tình mặc đi mặc lại những loại quần áo này sẽ khiến vận khí giảm sút.

Quần áo quá cũ và bẩn thỉu

Dĩ nhiên đồ cũ thì ai cũng có, nhưng nó cũng ở mức giới hạn nào đó, cũ nhưng đừng quá bẩn thỉu và rách nát.

Vạn vật trên đời này đều có hạn sử dụng, quần áo ta mặc hằng ngày cũng vậy. Nhiều người chặc lưỡi rằng chỉ là quần áo bị sờn, cũ thôi không sao, vẫn mặc được, nhưng kỳ thực trang phục ta mặc phản ánh “bộ mặt” của chúng ta, ảnh hưởng tới khí chất của mỗi người.

Khi ra ngoài nếu bạn ăn mặc tùy tiện quá mức, tồi tàn quá mức thì người khác có thể cho rằng chúng ta không tôn trọng họ. Thậm chí, nó còn tổn hại tới hình ảnh của chúng ta, khiến người khác coi thường bạn.

Đặc biệt nếu bạn là dân làm ăn, đừng bao giờ mặc đồ cũ nát đi gặp khách. Nó có thể sẽ trở thành nguyên nhân khiến bạn thất bại, bởi lẽ không ai muốn hợp tác với những người không cẩn trọng.

Đừng mặc đồ quá cũ

Đừng mặc đồ quá cũ

Quần áo quá kém chất lượng

Chất lượng cuộc sống tốt là điều mà ai cũng hướng tới. Điều này thể hiện qua việc ăn ở sinh hoạt hàng ngày. Nếu bạn đang giữ thói quen mua quần áo chất lượng kém thì hãy bỏ ngay nhé. Có câu nói rất nổi tiếng thế này :"Người dựa vào quần áo, ngựa dựa vào yên". Khi giao tiếp xã hội, trang phục bạn mặc cũng sẽ ảnh hưởng tới ấn tượng của người khác về bạn. Vì thế để không để bị coi thường, bạn nên mua một số quần áo chất lượng cao để cải thiện ngoại hình của mình.

Quần áo bị mốc

Một trong những nguyên nhân khiến quần áo mốc là do để lâu ngày trong môi trường ẩm ướt. Để giữ gìn quần áo, bạn phải giữ chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Nên loại bỏ quần áo mốc

Nên loại bỏ quần áo mốc

Thực tế nhiều người vẫn mặc đồ mốc ra ngoài đường. Họ cho rằng đó chỉ là quần áo bị mốc và không ảnh hưởng gì. Nhưng thực tế, quần áo khi mốc gây hại tới làn da và cả sức khỏe chúng ta.

Da của chúng ta rất nhạy cảm, nếu tiếp xúc lâu ngày với quần áo ẩm mốc có thể làm tăng nguy cơ bị nấm ngứa. Vì thế, đối với quần áo quá cũ bẩn hay mốc, đừng tiếc rẻ mà cố mặc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: