5 việc làm không chỉ gây hao tổn phước đức mà còn dễ gặp quả báo về già

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên rằng, hành thiện sẽ tích được phúc báo. Có những hành động giúp tăng phước lành, nhưng cũng có những hành vi làm hao tổn phúc ở mỗi người. Vì thế trước khi làm việc gì thì bạn cũng nên suy nghĩ thật kĩ.

Hay gây chuyện với người khác

Ganh ghét đố kỵ rồi nói xấu người khác thì sớm muôn kiếp nạ cũng sẽ ứng lên chính thân mình. Ham hư vinh mà nói xấu người khác để tôn mình lên thì chẳng được bền lâu.

Ở đời này có nhân có quả cả, cổ nhân đã đúc rút ra rằng: “Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”, hãy luôn tâm niệm điều đó trong lòng. Con người có lý trí, phải biết việc gì nên làm, việc gì không, hành thiện tích đức là việc nên làm, còn những điều trên đây gây tổn hại đến phúc báo của cả cuộc đời, hãy cân nhắc kĩ trước khi làm.

Tham lam, ích kỷ không biết chia sẻ với người khác

Những người nghèo thì lúc nào cũng thích phan phiền, vì sao họ nghèo hay làm bao nhiêu cũng không thấy đủ. Người ta thường nói cho đi để nhận lại quả thật không sau chút nào. Keo kiệt và tham lam còn khiến cho cái nghèo cái khó cứ mãi đeo đuổi chúng ta. Không biết thông cảm và giúp đỡ mọi người thì nhân duyên cũng theo đó mà sa sút, chẳng những không thành công trong sự nghiệp mà còn khó có được hạnh phúc trong đời.

Dâm ô háo sắc

Háo sắc hoang tâm là trong tâm có tà, thiếu tinh thần chính nghĩa. Những người như vậy thì dù có tài cũng không thuận lợi trong sự nghiệp được.

Tự mãn, kiêu ngạo

Cho dù bạn có giỏi giang đến mấy, thành công đến đâu cũng hãy biết kiềm chế bản thân mình. Đừng chăm khoe khoang bản thân, tự đề cao mình, kiêu căng quá độ thì dễ bị quỷ thần gây họa, tiểu nhân quấy phá. Càng khoe khoang thì lại càng dễ mất đi.

Sát sinh

Việc giết hại sát được xem là hành vi hao tổn phước đức nhanh nhất. Tuy nhiên, việc sát sinh trong cuộc sống này là không thể tránh được, bởi khi vô tình bạn dẫm phải những sinh vật nhỏ bé thì cũng gọi là sát sinh.

Thế nên, nếu không nhất định phải sát sinh, chúng ta hãy hạn chế việc này. Sát sinh sẽ khiến cho phúc báo của bản thân bạn bị hao tổn dần dần. Khi mà phúc báo tích tụ được từ kiếp trước sang kiếp này thì con người ta có thể sẽ phải chịu nghiệp báo do sát sinh mà ra.