Nghiệp tạo nên số mệnh con người: 4 bước giúp bạn thay đổi vận mệnh từ nghèo sang giàu có, phúc phận đủ đầy

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy: Số mệnh của một người phụ thuộc nhiều và sự nghiệp mà họ gây ra. Nếu biết thay đổi, làm việc thiện nhiều, tu tâm dưỡng tính thì vận mệnh ắt sẽ tốt lên.

Phật dạy: Nghiệp tạo nên vận mệnh của con người, vận mệnh vốn dĩ được quy định sẵn từ nghiệp từ khi mới sinh ra. Nhưng nếu chúng ta quyết tâm thì chắc chắn có thể thay đổi được vận mệnh của chính mình.

Cuộc sống ngày này chúng ta thực tế gặp nhiều hoàn cảnh rõ ràng họ có học thức, tài năng. Nhưng có một số lại trở thành người giàu có, quan lớn, công danh vinh hiển. Nhưng đôi người lại chỉ là một nhân viên quèn, một người bán hàng rong...suốt đời lo lắng chuyện cơm áo, gạo tiền. Liệu đâu có phải là số mệnh?

Phải chăng vận mệnh của con người từ khi sinh ra đến lúc chết đi đã được định sẵn từ trước.

Thực ra không phải vậy, số mệnh của một người phụ thuộc nhiều và sự nghiệp mà họ gây ra. Nếu biết thay đổi, làm việc thiện nhiều, tu tâm dưỡng tính thì vận mệnh ắt sẽ tốt lên.

tin-kinh-tin-phat-cho-voi-tin-ng

Nếu một người sống chỉ biết để bản thân ngập trong oán khí, lúc nào cũng chỉ muốn làm hại người khác thì chắc chắn vận mệnh không thể nào tốt lên được. Ngược lại, một người trong lòng hàm chứa thiện ý thì vô tình sẽ khiến vận mệnh của người đó chuyển biến tốt đẹp.

Dưới đây chính là 4 bước để thay đổi vận mệnh.

1. Hãy sám hỗi những tội bản thân đã gây ra

Khi một người biết sám hối những tội nghiệp mà mình gây ra trong đời này cũng như đời trước, mặt khác tự nhắc nhở bản thân không được nói, hành động và suy nghĩ những điều ác. Nếu không thì nghiệp cũ chưa trả mà nghiệp mới đã chồng chất thêm.

2. Hãy từng bước tu dưỡng tâm tánh

tu-hanh-2-1205

Mỗi người chúng ta cần phải học cách lắng nghe nhiều hơn, thực hành điều đó nhiều hơn để tạo dựng an lạc, thân tâm cho bản thân và mọi người xung quanh, cùng hướng tới bên bờ giác ngộ, an vui.

3. Biết hoan hỷ chấp nhận thực tế

Mọi quả báo mà bạn đang nhận lấy là điều không thể tránh khỏi. Thay vì oán trách hãy học cách cố gắng vượt qua nó bằng những việc tốt, việc thiện để cải biên vận mệnh.

4. Hãy thành tâm làm những việc thiện lành

Mỗi người hãy tự nhủ bản thân, trong đời sống và để tích lũy phước và công đức, làm nguồn cội cho tròn vẹn hạnh phúc thế gian và xuất thế gian của ngày nay và mai sau.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link