Nhà có 4 phước dày: Không thịnh vượng cũng phú quý, con cháu toàn người xuất chúng

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy: Gia đình nào có được 4 phước đức trên thì gia đình đó sẽ sung túc, thịnh vượng.

Anh chị em trong gia đình yêu thương lẫn nhau

Một gia đình có thịnh vượng hay phát đạt đều có liên quan đến việc các thành viên trong gia đình có hòa thuận hay là không, có đoàn kết với nhau không.

Người xưa lúc nào cũng chú trọng vào việc nỗi dõi tông đường, những gia đình giàu có sẽ cưới 3 vợ 4 thiếp, họ thường sinh nhiều con, nhưng bên cạnh đó cũng xuất hiện những vấn đề nan giải.

Nếu anh chị em trong nhà lúc nào cũng chỉ biết trong giành quyền lợi, tài sản thì sẽ khiến gia đình đổ vỡ. Vì vậy, anh em trong nhà sống hòa thuận, yêu thương lẫn nhau là một phần quan trọng để duy trì hạnh phúc gia đình, đồng thời cũng là nhân tố quan trọng làm nên sự hưng thịnh của gia đình.

Vợ chồng chung thủy, tôn trọng nhau

Trong gia đình, vợ và chồng chính là trụ cột của gia đình, chính sự chung thủy, sống hòa thuận của vợ chồng là nền tảng cho sự thịnh vượng của cả gia đình.

Người chồng chăm chỉ làm việc bên ngoài, người vợ ở nhà chăm sóc chu đáo cho con cái, đảm đương việc nhà, công việc gia đình được vợ sắp xếp ổn thỏa thì chồng chẳng phải lo lắng gì cả.

7 phap

Ngược lại nếu như vợ chồng lúc nào cũng cãi vã, mâu thuẫn. Đặc biệt người vợ chỉ biết giận dỗi, cau có thì chỉ càng khiến chồng thêm mệt mỏi hơn mà thôi. Sống trong một hoàn cảnh gia đình như vậy, tinh thần và vật chất sẽ bị ảnh hưởng xấu.

Nề nếp gia đình tốt

Gia phong chính là chìa khóa để gia đình có được sự thịnh vượng lâu dài. Gia phong tốt chắc chắn sẽ làm cho gia đình thịnh vượng đời đời, đó là điều quý giá mà tổ tiên để lại cho thế hệ mai sau, điều đó tốt hơn là việc để lại của cải, tài sản cho con cái.

loi-phat-day-20-triet-ly-giup-phu-nu-thay-doi-ca-cuoc-doi-09417190-phunutoday

Của cải dù nhiều đến mấy, sớm muộn cũng tiêu hết, một gia đình nề nếp có thể duy trì sự phát triển lâu dài của một gia đình. Một gia đình có nề nếp thì sẽ tạo được nền tảng vững chắc giữa các thế hệ trong tương lai.

Không có thói quen xấu

Chúng ta đều biết, có nhiều gia đình từng thịnh vượng, hạnh phúc nhưng rồi những tệ nạn xấu đã làm cho nhà tan cửa nát. Một khi đã nghiện cờ bạc thì rất khó bỏ, một khi càng lún càng sâu thì sẽ không thể tự thoát ra được. Dục vọng, tham lam xuất phát từ cờ bạc là một hố sâu không đáy, dễ dàng hủy hoại tương lai của một người, thậm chí là cả gia tộc.

Người đàn ông nhất định phải nhớ, uống nhiều rượu bia sẽ không tốt cho sức khỏe, bia sẽ làm tê liệt bộ não của bạn và khiến bạn mất đi ý chí làm việc. Một gia đình thiết lập những thói quen tốt thì vận khí cũng tốt. Nếu duy trì những thói quen xấu thì vận khí trong gia đình cũng theo đó mà sa sút.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link