6 loại rau nên trồng trong thùng xốp, vừa tiết kiệm diện tích vừa có rau ngon, sạch ăn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 6 loại rau không chỉ dễ trồng, dễ chăm mà còn ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể dễ dàng trồng trong thùng xốp để có rau sạch ăn hàng ngày.

Mướp đắng

Trong mướp đắng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin B1, canxi, chất xơ, vitamin C, kẽm, sắt… Vì vậy nếu thường xuyên sử dụng nguyên liệu này sẽ có nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ điều trị tiểu đường, giảm cholesterol trong máu, tốt cho da, tăng cường hệ miễn dịch… Bạn có thể trồng mướp đắng trong các chậu xốp nhỏ và có thực phẩm sạch ăn hàng ngày.

Rau mồng tơi

Là một loại rau được trồng nhiều vào mùa hè, bữa cơm gia đình bạn sẽ ngon miệng hơn với những món ăn từ rau mồng tơi. Không chỉ giúp “xua tan" những ngày nắng, rau mồng tơi còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như thanh mát, giải nhiệt, sạch gan và chống táo bón.

Bạn có thể sử dụng các thùng xốp để trồng rau mồng tơi vì vừa dễ trồng, dễ chăm sóc và dễ kiểm soát sâu bệnh…

Rau mồng tơi có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như thanh mát, giải nhiệt...

Rau diếp cá

Rau diếp cá là loài thân thảo, có thể sống lâu năm và cao từ 20 đến 40cm. Rau diếp cá có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như điều trị mụn, hỗ trợ kiểm soát đường huyết, cải thiện tình trạng tiểu buốt, giải độc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch… Loại rau này phù hợp trồng trong các thùng xốp và đặt ở những vị trí như ban công, sân thượng vì chịu được nóng và chịu được hơi nước cao.

Rau dền đỏ

Sẽ không quá lời nếu nói rau dền đỏ là một trong những loại rau phù hợp nhất khi trồng trong các thùng xốp ngày hè nóng nực. Rau dền đỏ giúp thanh nhiệt, mát gan và hỗ trợ hệ tiêu hóa… Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến những món ăn ngon và bổ dưỡng như canh rau dền nấu tôm, rau dền đỏ xào tỏi, canh rau dền nấu khoai…

Bạn có thể nấu các món như canh rau dền nấu tôm, rau dền đỏ xào tỏi, canh rau dền nấu khoai…

Rau cải ngọt

Hạt giống cải ngọt rất dễ trồng, bạn chỉ cần gieo trong thùng xốp rồi đặt ở những nơi khô ráo, thoáng mát thì sau 2 đến 3 ngày, cây sẽ bắt đầu nảy mầm. Và khoảng 25 ngày tiếp theo có thể có rau sạch, tươi ngon thu hoạch. Ngoài ra, rau cải ngọt phù hợp trồng ở thùng xốp vì ít có nhu cầu tưới nước và chịu nắng tốt hơn nhiều loại cây khác.

Rau muống

Có thể nói rau muống là “loại rau dành cho mùa hè" vì khi hè đến, mọi người đều nghĩ đến loại rau này đầu tiên. Bạn có thể trồng rau muống trong thùng xốp vì cây dễ trồng, không tốn nhiều thời gian chăm sóc và có thể trồng từ hạt hoặc cành. Bạn có thể chế biến những món ăn như rau muống xào tỏi, canh cua khoai sọ rau muống…

Bạn có thể trồng rau muống trong thùng xốp vì cây dễ trồng.

Lưu ý khi trồng rau trong thùng xốp

- Bạn nên chọn những loại rau có khả năng chịu nắng tốt và cần môi trường ít ánh sáng như rau muống, mồng tơi, rau dền…

- Để cung cấp dưỡng chất cho rau, bạn nên sử dụng các loại phân hữu cơ như phân lân, phân trâu bò… Tuy nhiên nên bón một lượng vừa phải để tránh làm cây bị chết.

- Nên đặt thùng xốp ở những nơi thoáng khí, khô ráo và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, vào những buổi trưa nóng nực, bạn nên đặt các thùng cây vào vị trí có bóng râm.

- Nên tưới nước vào khoảng sáng sớm và chiều tối để giảm khả năng bay hơi nước. Ngoài ra, bạn nên tưới nước vừa đủ để đất ẩm và không bị ngập.

Tác giả: Minh Thu