Cây giả để trong nhà có thực sự xấu trong phong thủy không?

13:17, Thứ tư 07/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình thường sử dụng cây giả để trang trí trong nhà tuy nhiên, về mặt phong thủy, điều này là tốt hay xấu vẫn còn đang gây tranh cãi.

Tại sao cây giả lại xấu về mặt phong thủy?

- Tất cả các loại cây xanh tự nhiên đều thích hợp để tăng cường năng lượng và thanh lọc không khí trong không gian làm việc hoặc sinh hoạt. Chúng cũng tượng trưng cho sự phát triển và khởi đầu mới, nhưng cây và hoa nhân tạo không hỗ trợ điều đó.

- Cây xanh tự nhiên thúc đẩy năng lượng nuôi dưỡng, nhưng màu xanh lá cây nhân tạo lại tượng trưng cho năng lượng trì trệ. Nó có thể là vật trang trí nhà đẹp và thanh lịch, nhưng không thúc đẩy khí tốt.

Nhiều ý kiến tranh luận về việc có hay không để cây giả trong nhà. Ảnh minh họa

Nhiều ý kiến tranh luận về việc có hay không để cây giả trong nhà. Ảnh minh họa

- Một số người tin rằng nếu bạn đặt cây giả trong phòng ngủ, nó sẽ thu hút những mối tình không mong muốn. Ngoài ra, nó có thể gây bất hòa cho các cặp vợ chồng và thậm chí gây ra sự can thiệp của bên thứ ba.

- Nếu bạn đặt những cây giả này trong phòng khách, nó sẽ thu hút những người đến gần bạn với động cơ ẩn giấu trong đầu họ.

- Ngoài Phong Thủy, nó còn có hại cho môi trường của chúng ta. Việc sản xuất và chế biến những cây giả này gây ô nhiễm không khí và vật liệu tổng hợp không dễ tái chế.

Tuy nhiên, một nhóm tiếng nói khác ủng hộ và khuyến khích sử dụng cây nhân tạo trong nhà hoặc văn phòng của chúng ta. Họ nói rằng đó là một cách dễ dàng để mang thiên nhiên vào nhà bạn và khiến ngôi nhà trông giống như bạn có ngón tay cái màu xanh lá cây.

Empty

Tại sao cây giả lại tốt cho phong thủy?

Trong một số trường hợp thiếu ánh sáng tự nhiên, cây nhân tạo có thể tốt hơn cây thật. Luôn tốt hơn khi có một cây nhân tạo hơn là một cây thật đang chết hoặc héo úa.

Bạn cũng có thể sử dụng cây giả để cải thiện Phong thủy cho khu vực đó, ví dụ, che các góc tường sắc nhọn để giảm thiểu Sát Khí.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng những cây xanh nhân tạo này, bạn cũng phải nhớ vệ sinh chúng vì chúng bám bụi rất nhanh. Bên cạnh đó, hãy mua những cây có chất lượng tốt, trông gần giống với cây tự nhiên.

Tóm lại, điều cần thiết là phải biết rằng không có “quy tắc phong thủy cố định phổ quát”. Mỗi ngôi nhà và không gian đều khác nhau. Vì vậy, nó vẫn phụ thuộc vào sở thích và hoàn cảnh của mỗi người.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê
Từ khóa: