Vì sao nên nhỏ vài giọt dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh?

21:09, Thứ tư 07/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió ngoài việc sử dụng để thoa lên da giúp giảm ngứa do côn trùng cắn, giảm đau nhức xương khớp thì còn nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Dầu gió có thành phần là chiết xuất từ các loại tinh dầu tự nhiên thảo mộc như bạc hà, tràm trà, quế... Công dụng của dầu gió là giải cảm, kháng khuẩn, sát trùng, giảm ho, trị ngạt mũi... Đối với nhiều người, dầu gió là vật bất li thân. Một lọ dầu gió nhỏ có thể giúp giải quyết rất nhiều vấn đề.

Ngoài việc sử dụng dầu gió trực tiếp trên cơ thể, hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe, dầu gió còn có nhiều công dụng khác trong cuộc sống. Chẳng hạn như việc nhỏ dầu gió lên giấy vệ sinh có thể giúp bạn xử lý một vấn đề rất quan trọng.

Vì sao nên nhỏ vài giọt dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh?

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, thường có mùi hôi khó chịu, có nhiều vi khuẩn phát triển. Dù dọn dẹp thường xuyên, bạn cũng khó tránh khỏi tình trạng nhà vệ sinh có cảm giác không được sạch sẽ, có mùi hôi. Thông thường, nhiều gia đình sẽ sử dụng sáp thơm để khử mùi ở khu vực này. Tuy nhiên, các loại sáp thơm thường được làm bằng hương liệu nhân tạo, giá thành không rẻ và cũng có thể ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Thay vào đó, bạn có thể tận dụng dầu gió để khử mùi hôi của nhà vệ sinh.

Có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể áp dụng. Đơn giản nhất là nhỏ vài giọt dầu gió vào phần lõi giấy cứng bên trong của cuộn giấy vệ sinh. Hương thơm của dầu gió sẽ tỏa ra xung quanh, giúp khử mùi hôi của nhà vệ sinh. Bạn chỉ cần vài giọt dầu gió là đủ, để mùi hương thoang thoảng, không bị quá nồng.

Nhỏ dầu gió vào giấy vệ sinh sẽ giúp khử mùi hôi ở khu vực này.

Nhỏ dầu gió vào giấy vệ sinh sẽ giúp khử mùi hôi ở khu vực này.

Một cách khác là lấy một lọ dầu gió nhỏ, mở nắp rồi để ở một góc của nhà vệ sinh. Mùi hương của dầu gió sẽ tỏa ra, đánh bay mùi hôi cũng như đuổi các loại côn trùng.

Bạn cũng có thể pha loãng giấm trắng với vài giọt dầu gió và một ít nước. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt và xịt lên bề mặt bồn cầu, bồn rửa mặt để cọ rửa. Hỗn hợp này vừa giúp loại bỏ cặn bẩn vừa khử mùi rất tốt.

Một số công dụng khác của dầu gió

- Khử mùi hôi của tủ quần áo

Vào những ngày trời nồm ẩm, tủ quần áo có thể xuất hiện mùi ẩm mốc hoặc mùi hôi khó chíu. Để xử lý vấn đề này, bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu gió vào tờ giấy ăn, giấy vệ sinh hoặc lõi giấy vệ sinh. Sau đó, đặt nó vào trong tủ. Mùi hương của dầu gió tỏa ra sẽ giúp khử mùi hôi đồng thời đuổi cả gián.

- Khử mùi hôi giày

Giày dép dùng để đi lại thường ngày rất dễ có mùi hôi khó chịu. Để xử lý vấn đề này, bạn có thể nhỏ một giọt dầu gió vào tờ giấy ăn, giấy vệ sinh sau đó đặt vào trong giày. Chỉ sau một đêm, mùi hôi của giày sẽ biến mất.

- Đuổi muỗi

Muỗi rất sợ mùi của dầu gió. Bạn có thể tận dụng điều này để ngăn chặn muỗi vào nhà.

Thông thường, để ngăn muỗi đốt, nhiều người sẽ sử dụng dầu gió bôi trực tiếp lên người. Ngoài ra, bôi dầu gió lên những vị trí bị muỗi đốt cũng giúp giảm sưng, giảm ngứa hiệu quả.

Một cách khác để đuổi muỗi là nhỏ vài giọt dầu gió vào lõi giấy vệ sinh rồi đặt ở những nơi như cạnh giường, cửa sổ, cửa ra vào để ngăn muỗi vào nhà.

Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào miếng urgo rồi dán lên cửa, dán trước quạt hoặc phía trên điều hòa. Mùi hương của dầu gió sẽ khuếch tán khắp nơi, giúp ngăn chặn muỗi.

- Gỡ keo 502

Nếu chẳng may bị keo 502 dính vào tay, bạn hãy nhỏ vài giọt dầu gió vào vị trí bị dính keo. Sau đó, xoa nhẹ trong vòng vài phút. Keo sẽ từ từ bong ra. Cuối cùng, gỡ keo và rửa lại tay bằng xà phòng, nước sạch. Lưu ý, không được để dầu gió dính vào mắt, vào miệng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền