Tại sao khi chúng ta quan tâm đến cái gì thì lướt Facebook lại hiện ra cái đó?

17:44, Thứ tư 07/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao khi bạn quan tâm nhiều tới thứ gì là Facebook của bạn sẽ hiện ra toàn thứ đó hay không?

Facebook là ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Phải nói là người người, nhà nhà dùng Facebook, nó thông dụng tới mức, khi gặp gỡ thay vì xin số điện thoại, nhiều người hỏi Facebook của nhau để kết bạn, trò chuyện cho dễ dàng.

Chơi Facebook đã lâu, bạn có để ý rằng, khi bạn nghĩ về thứ gì đó nhiều, hay tìm kiếm thứ gì trên Google, hoặc nhắn tin với bạn bè nói về thứ đó, là y như rằng trang facebook của bạn sẽ hiện lên toàn thứ đó.

Ví dụ, bạn lên Google để tìm đồ ăn, sau đó vào lướt Facebook thì thấy cả loạt bài quảng cáo về các nhà hàng hiện lên. Thực ra là do hệ thống của Facebook được tích hợp các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI).

Tại sao khi chúng ta quan tâm đến cái gì thì lướt Facebook lại hiện ra cái đó?

Tại sao khi chúng ta quan tâm đến cái gì thì lướt Facebook lại hiện ra cái đó?

Facebook sẽ tự động thu thập dữ liệu về các nội dung bạn quan tâm chú ý. Hệ thống của Facebook thông minh còn có thể nhận diện các từ khóa quan trọng thông qua các công cụ hỗ trợ tìm kiếm nhu cầu của người dùng. Hoặc khi bạn tương tác gì Facebook sẽ hiện nhiều các nội dung đó trên newfeed. Điều này giúp bạn thoải mái tìm kiếm thông tin mà mình quan tâm.

AI đã và đang ngày càng tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Bởi thế, khi bạn quan tâm đến cái gì sau đó là tràn ngập thông tin trên hiển thị Facebook cá nhân cũng là điều rất dễ hiểu.

Ngoài Facebook, những ai sử dụng Instagram, TikTok cũng dễ dàng bắt gặp hiện tượng này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: facebook