6 sai lầm trong phong thủy vị trí để tủ lạnh, cái thứ 3 nhiều người mắc phải khiến gia đình ly tán

15:11, Thứ tư 07/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh không chỉ là nơi để lưu trữ thực phẩm, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của gia đình bạn. Vì vậy phong thủy tủ lạnh trong ngôi nhà của bạn cũng vô cùng quan trọng.

Tủ lạnh trong mỗi ngôi nhà cũng cần được “cấu hình” theo phong thủy để thu hút sự giàu có và sức khỏe. Dưới đây là 6 sai lầm trong phong thủy tủ lạnh, các gia đình cần tránh:

- Để tủ lạnh trống: Tủ lạnh có liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống của gia đình. Vì vậy, nếu có nhiều thức ăn, nó tượng trưng cho sự sung túc của một bữa tiệc. Nếu tủ lạnh trống rỗng nó báo hiệu tình hình kinh tế không tốt của gia đình bạn.

Không nên để tủ lạnh quá trống trơn. Ảnh minh họa

Không nên để tủ lạnh quá trống trơn. Ảnh minh họa

- Để tủ lạnh bừa bộn: Dọn dẹp tủ lạnh có thể giúp bạn dọn dẹp, sắp xếp và tìm thấy những gì bạn cần. Nó cũng có thể giúp loại bỏ thực phẩm hết hạn ẩn trong tủ và ngăn thực phẩm bị hỏng. Và cuối cùng, nó có thể mang lại cho bạn cảm giác hoàn thành khi mọi thứ được sắp xếp và cất đi.

Các chuyên gia phong thủy cho biết sự lộn xộn tạo ra năng lượng tiêu cực, có thể ảnh hưởng đến dòng chảy của khí trong nhà hoặc văn phòng của bạn. Ngược lại, một không gian sạch sẽ và được sắp xếp tốt sẽ ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của một người vì nó tạo ra cảm giác bình yên và tĩnh lặng. Một trong những cách giúp tủ lạnh ngăn nắp là bạn hãy thường xuyên loại bỏ những thực phẩm cũ hết hạn, hạn chế tích trữ quá nhiều.

- Không để tủ lạnh quá gần khu vực bếp

Năm yếu tố là một quan điểm toàn diện về thế giới trong triết học và văn hóa Trung Quốc. Năm yếu tố là gỗ, lửa, đất, kim loại và nước. Một vật thể cũng có yếu tố liên quan.

Ví dụ, Tủ lạnh thuộc hành Kim, còn bếp thuộc hành Hỏa. Vậy trong ngũ hành, hai hành này xung khắc nhau, nên đặt xa nhau.

Nếu đặt chúng gần nhau sẽ gây ra tranh cãi và bất hòa giữa các thành viên trong gia đình.

Theo phong thủy, không nên để tủ lạnh gần bếp. Ảnh minh họa

Theo phong thủy, không nên để tủ lạnh gần bếp. Ảnh minh họa

- Tủ lạnh không để đối diện với cửa bếp

Đặt tủ lạnh đối diện với cửa bếp là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà chủ nhà mắc phải. Đó là vì mọi người thường bỏ qua tầm quan trọng của phong thủy nhà bếp và họ đặt tủ lạnh cạnh cửa ra vào.

Bố cục này có thể gây ra nhiều vấn đề, bao gồm cả vận rủi và các vấn đề về sức khỏe. Ví dụ, nếu tủ lạnh của bạn hướng ra cửa, nó có thể khiến bạn cảm thấy bất an trong nhà. Hơn nữa, bố cục này có thể khiến bạn cảm thấy như mình không kiểm soát được cuộc sống của mình và cũng có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như chứng khó tiêu hoặc các vấn đề liên quan đến dạ dày khác.

Bất kể tủ lạnh ở phòng khách hay phòng bếp, nó không được đối diện với bất kỳ cửa nào vì dòng năng lượng Chi sẽ xung đột và có thể gây ra sự bất ổn về tài chính.

Không nên để tủ lạnh quá bừa bộn. Ảnh minh họa

Không nên để tủ lạnh quá bừa bộn. Ảnh minh họa

- Không có thiết bị điện tử nào khác trên tủ lạnh: Bạn không nên đặt lò nướng, lò vi sóng, máy ép trái cây hoặc các thiết bị điện khác lên trên tủ lạnh vì chúng sẽ tỏa ra luồng khí điện từ có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

- Đặt tủ lạnh trong phòng ngủ: Nhiều chuyên gia phong thủy khuyên không nên đặt bất cứ thứ gì có năng lượng nam tính, chẳng hạn như tủ lạnh, trong phòng ngủ. Nó sẽ gây hại cho Qi của cơ thể và làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Phòng ngủ là nơi riêng tư để ngủ, riêng tư và thư giãn. Do đó, phòng ngủ phải không có sự lộn xộn, tiếng ồn và các yếu tố gây mất tập trung khác.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê