Thói quen nhỏ lại giúp tiết kiệm bất ngờ mà nhiều người không biết

15:14, Thứ tư 07/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Giữa lúc kinh tế tiếp tục đi xuống thì thói quen tiết kiệm này vô cùng quan trọng, tưởng nhỏ mà không hề nhỏ.

Dùng máy giặt sấy thông minh

Máy giặt máy sấy tiêu tốn điện nước nếu không biết cách dùng hoặc dùng tùy tiện. Vì thế hãy chú ý phân loại quần áo, gom đủ mẻ hãy giặt và chọn chế độ giặt thích hợp cho từng lần giặt thì sẽ tiết kiệm thời gian giặt, giảm tiền điện nước. Ngoài ra, một chi tiết nhỏ khác đó là giặt quần áo bằng nước lạnh hoặc nước ấm, thay vì nước nóng, chi tiết nhỏ này cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Thay vì sấy quần áo thì hãy tranh thủ phơi ngoài trời những ngày khô ráo và có nắng, đồ khô lại diệt khuẩn tự nhiên không tốn tiền. 

Chú ý cách sử dụng máy giặt sấy sẽ giúp tiết kiệm điện nước

Chú ý cách sử dụng máy giặt sấy sẽ giúp tiết kiệm điện nước

Hạn chế đi mua sắm nhiều lần

Thay vì đi mua sắm nhiều lần, bạn hãy kê những thứ cần mua và đi 1 lần. Việc đi nhiều lần làm tốn công sức và còn dễ khiến bạn nảy sinh thêm nhu cầu, mua những thứ thực sự không cần thiết.

Bỏ thói quen ăn vặt, mua đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt thực sự không nhiều lợi ích cho sức khỏe ngoài việc đáp ứng thói quen ăn vặt. Do đó bỏ việc mua đồ ăn vặt, thói quen ăn vặt vừa giúp bảo vệ sức khỏe, sống lành mạnh vừa tiết kiệm tiền. 

Đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe còn gây tốn kém

Đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe còn gây tốn kém

Tận dụng tối đa những gì đang có

Đừng vội mua sắm đồ mới nếu những đồ dùng trong nhà còn dùng được. Ví dụ như bát đũa, đồ gia dụng còn dùng được thì không phải vội thay thế. Những thứ quần áo đang có hãy học cách mix, match với nhau thay vì mua mới vừa tạo ra sự độc lạ lại không tốn kém.

Cách tiết kiệm những đồ dùng cá nhân

Hãy tận dụng những đồ mỹ phẩm một cách hiệu quả. Ví như những tuýp kem dưỡng khi gần hết, bạn có thể dùng kéo cắt ra để lấy được hết kem bên trong. Kem đánh răng cũng vậy. Những lọ dầu gió khi hết, tận dụng để vào tủ quần áo cho khử hôi tủ...

Duy trì nấu ăn tại nhà

Nấu ăn tại nhà vừa giúp bạn đảm bảo sức khỏe dinh dưỡng cho gia đình vừa giúp giảm chi phí trong nhà. Vì thế đừng thường xuyên đi ăn ngoài. Nấu ăn tại nhà thay vì gọi đồ ăn giao tận nơi cũng giúp giảm chi phí rất nhiều. Hơn nữa nấu ăn tại nhà giúp bạn kiểm soát lượng ăn vào nên không sợ tăng cân như khi đi ăn ngoài. 

Nấu ăn tại nhà giúp tiết kiệm và bảo vệ sức khỏe

Nấu ăn tại nhà giúp tiết kiệm và bảo vệ sức khỏe

Luôn mang theo chai nước khi ra ngoài

Khi ra ngoài, mang theo chai nước vừa giúp bạn chống khát, không sợ mất nước, đảm bảo sức khỏe lại không tốn tiền vào hàng quán uống nước. Thói quen này tưởng như "hà tiện" nhưng lại thực sự rất tốt cho cuộc sống của bạn. 

Đi giày cao gót đi mua sắm

Đi mua sắm, bạn dễ bị dụ dỗ bởi các chiêu khuyến mại mời chào của người bán hàng. Đi giày cao gót khiến bạn nhanh mỏi chân nên muốn về nhà nhanh nên giúp việc mua thêm nhiều thứ đồ không cần thiết. Hơn nữa điều đó cũng giúp bạn tránh việc mua nhiều đồ ăn vặt và đồ khuyến mại - những thứ mà khi mua xong rồi đôi khi nhận ra không cần thiết, vừa tốn  kém vừa vứt xó không dùng tới.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên