6 thói quen làm buổi tối giúp bạn sống thọ, ít ốm đau bệnh tật người thông minh đã làm từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây giúp cho cơ thể bạn không chịu những tác động xấu, duy trì sức khỏe dẻo dai, sống thọ.

Trước khi đi ngủ tắt các thiết bị công nghệ

Nhiều người thường có thói quen sử dụng tivi, điện thoại vào buổi tối ngay trước khi đi ngủ. Chính những thói quen này có thể cản trở giấc ngủ của chúng ta rất nhiều. Nghiên cứu từ National Sleep Foundation cho thấy, ánh sáng phát ra từ các thiết bị kỹ thuật số như máy tính bảng, máy tính, điện thoại và TV báo hiệu cho não của chúng ta tỉnh táo. Vì vậy, sau 9 giờ tối, hãy bật thiết bị của bạn ở chế độ ngủ, tắt tiếng và tắt màn hình.

Nên đọc một cuốn sách trước khi ngủ

Một trong những lợi ích to lớn của việc đọc sách là tăng sức mạnh não bộ, khả năng sáng tạo và trí thông minh cảm xúc. Ngoài ra, đọc sách trước khi ngủ có thể giúp bạn thư giãn đáng kể, vì hành động này cho phép cơ bắp thư giãn và làm chậm nhịp thở, giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Ngâm chân bằng nước nóng trước khi ngủ

Hãy tạo thói quen ngâm chân bằng nước nóng trước khi ngủ. Bởi bàn chân chính là lá gan thứ hai của con người. Khi bàn chân khỏe mạnh bạn sẽ đi vào giấc ngủ được tốt hơn. Đồng thời, bàn chân ấm áp sẽ có thể giảm bớt sự căng thẳng và lo lắng trong tâm trí khiến cho bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc.

Nên làm sạch da mặt trước khi ngủ

Hãy làm sạch da mặt, tẩy tế bào chết ít nhất 2 lần/ tuần và dưỡng da hằng ngày trước khi đi ngủ. Thói quen này sẽ giúp loại bỏ sự tích tụ của dầu và các tế bào da bong tróc trên bề mặt da, đồng thời loại bỏ bụi bẩn sau một ngày dài hoạt động. Bạn không cần phải phức tạp hóa cách chăm sóc da mà chỉ cần duy trì thói quen tốt này để giúp tâm trí và cơ thể sẵn sàng cho việc đi ngủ.

Không uống cà phê và không ăn tối quá no

Việc bạn uống cà phế trước khi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ gặp vấn đề, cụ thể là tình trạng khó ngủ thì việc cắt giảm lượng caffeine nói chung là một ý kiến mà bạn cần cân nhắc, thậm chí là cả trà. Caffeine có thể kích hoạt hệ thống thần kinh trung ương và cung cấp cho bộ não của bạn sự tỉnh táo, từ đó khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh ăn quá no vào buổi tối, bởi điều này sẽ cho phép cơ thể tiêu hóa hết thức ăn trước khi đầu chạm vào gối.