6 thói quen ngày Tết khiến làm da lão hóa trầm trọng, sức khỏe giảm sút: Điều cuối cùng ít người để ý nhất

( PHUNUTODAY ) - Ăn nhiều đồ ngọt, sử dụng rượu bia, thức khuya, trang điểm không đúng cách... ngày Tết khiến da dễ bị tàn phá.

Lão hóa là một quá trình mà cơ thể không thể tránh khỏi. Nhìn chung, sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ sẽ đạt đến đỉnh cao vào tuổi 25, sau đó cơ thể sẽ dần dần bước vào giai đoạn lão hóa, sức khỏe bắt đầu giảm sút, sau tuổi 40, quá trình lão hóa sẽ tăng nhanh và các dấu hiệu sẽ bắt đầu xuất hiện ngày càng nghiêm trọng.

Mặc dù lão hóa bị ảnh hưởng bởi tuổi tác nhưng nó cũng có thể diễn ra nhanh hơn do các thói xấu xuất hiện liên tục. Đặc biệt trong ngày Tết chị em cần tránh xa những thói quen sai lầm dưới đây vì có thể khiến bạn nhanh chóng bị lão hóa da và cũng tạo điều kiện để bệnh tật tìm đến.

7 thói quen ngày Tết khiến bạn già nhanh, sức khỏe giảm sút

1. Uống ít nước

Vì bận rộn việc nhà, phụ nữ không có thời gian để uống đủ nước. Bạn nên nhớ: Uống đủ nước lọc chứ không phải nước có ga, vì đồ ngọt sẽ khiến da nhanh xỉn màu và lão hóa.

uongnuoc

Việc uống đủ nước mỗi ngày có thể điều chỉnh hệ tiêu hóa và thúc đẩy chức năng miễn dịch. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Frontiers in Human Neuroscience cho thấy uống đủ nước thậm chí có thể cải thiện tâm trạng. Về chống lão hóa, lợi ích lớn nhất của việc uống nước là dưỡng ẩm và làm sạch da. Các chuyên gia cho rằng bạn nên uống đủ 6 - 8 cốc nước mỗi ngày. Ngược lại lười uống nước sẽ khiến da khô, dễ nhăn nheo, chảy xệ hơn.

2. Tiêu thụ nhiều thực phẩm đã qua chế biến

Thực phẩm đã qua chế biến như xúc xích, lạp xưởng... thường xuất hiện trong bữa cơm của nhiều gia đình vào ngày Tết. Theo Jacqueline Bromberg, bác sĩ kiêm nhà nghiên cứu y khoa tại Trung tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ), loại thực phẩm này chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia không lành mạnh. Tiêu thụ nhiều thực phẩm đã qua chế biến sẽ gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim, giảm nồng độ cholesterol tốt.

Một chế độ ăn uống lành mạnh giàu vitamin và khoáng chất sẽ giúp sửa chữa và củng cố các mô cơ thể từ trong ra ngoài, khiến bạn cảm thấy trẻ trung hơn. Một chế độ ăn uống lành mạnh phải bao gồm ngũ cốc, trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt.

3. Ăn nhiều đồ ngọt

Tết là dịp mọi người thường ăn nhiều bánh mứt, thức ăn ngọt. Nhiều nghiên cứu cho thấy sử dụng thức ăn hàm lượng đường cao sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

Thức ăn ngọt còn góp phần hình thành mụn hoặc khiến mụn trứng cá trở nên nặng nề, khó kiểm soát hơn. Vì vậy, để có làn da luôn khỏe đẹp, hãy hạn chế sử dụng thức ăn ngọt.

4. Thức khuya

Những ngày Tết không phải đi làm nên nhiều người thức khuya hơn. Giấc ngủ là thời gian để da phục hồi sau một ngày tiếp xúc với quá nhiều yếu tố làm tổn thương da. Khi ngủ không đủ giấc, da sẽ trở nên khô hơn, thiếu sức sống, xuất hiện các nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt.

5. Trang điểm không đúng cách

Tết là thời điểm tiếp xúc với nhiều bạn bè, người thân nên phái đẹp có xu hướng trang điểm nhiều hơn. Cần lưu ý sử dụng các loại mỹ phẩm có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng và phù hợp làn da để tránh tình trạng dị ứng mỹ phẩm hoặc nổi mụn trứng cá. Sử dụng tẩy trang và sửa rữa mặt thích hợp để đảm bảo da luôn được sạch sẽ sau mỗi lần trang điểm.

6. Lười tập thể dục

Bạn dành phần lớn thời gian nghỉ lễ cho việc vui chơi, ăn uống, do vậy sẽ có rất ít thời gian để tập thể dục, vận động. Nếu bạn đã quen với việc vận động cơ thể mỗi ngày, việc dừng luyện tập sẽ khiến bạn mệt mỏi, cộng với việc ăn uống, ngủ nghỉ không điều độ càng làm trầm trọng hơn những vấn đề đó.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link