Tết muốn ăn “thả phanh” mà không béo nhớ áp dụng những mẹo ăn uống này

( PHUNUTODAY ) - Phần lớn chúng ta đều ăn uống mất kiểm soát vào dịp Tết. Điều này khiến cân nặng tăng lên rất nhanh. Muốn ra Tết thân hình vẫn gọn gàng bạn hãy áp dụng những mẹo ăn uống này.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Rau xanh và trái cây là những loại thực phẩm thích hợp để ăn trong dịp Tết mà không lo tăng cân. Việc ăn nhiều rau xanh và hoa quả giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, bổ sung lượng chất xơ dồi dào để cải thiện hệ tiêu hóa và giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

Thêm protein vào chế độ ăn

Protein vẫn được xem là “vua” của các chất dinh dưỡng. Cơ thể bạn đốt cháy calo khi tiêu hóa và chuyển hóa protein nạp vào vậy nên chế độ ăn giàu protein có thể tăng cường trao đổi chất lên đến 80-100 calo mỗi ngày.

Một chế độ ăn giàu protein cũng có thể khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Theo nghiên cứu cho thấy mọi người ăn ít hơn 400 calo mỗi ngày theo chế độ ăn giàu protein.

Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn rất thích hợp ăn trong ngày Tết. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn không nên dùng chúng vì có hại với sức khỏe. Hơn nữa, những loại thực phẩm này còn dễ dàng khiến bạn tăng cân vì chứa hàm lượng chất béo xấu rất cao.

Sử dụng bát, đĩa nhỏ

Bát đĩa nhỏ sẽ giúp bạn ăn ít hơn vì nó thay đổi cách bạn nhìn kích thước khẩu phần.

Rất nhiều người có thói quen xới cơm và gắp thức ăn đầy bát đĩa của mình cho dù kích thước của nó thế nào. Chính vì vậy mà họ có xu hướng ăn nhiều thức ăn hơn khi dùng các đĩa lớn. Việc sử dụng đĩa nhỏ hơn sẽ giúp giảm lượng thức ăn bạn tiêu thụ, đồng thời mang lại cảm giác đã ăn nhiều hơn.

Ăn chậm nhai kỹ

Mẹo giảm cân này được rất nhiều người áp dụng và thành công. Với cùng lượng đồ ăn như vậy nhưng người ăn nhanh sẽ thấy nhanh đói, muốn ăn thêm và ăn nhiều hơn.

Tuy nhiên, những người ăn chậm thì sẽ cảm thấy no và không muốn ăn nữa. Ngoài ra, việc ăn chậm, nhai kỹ cũng tốt cho hệ tiêu hóa.

Ăn vặt thông minh

Ngày Tết có rất nhiều đồ ăn vặt. Bạn nên chọn trái cây tươi ít ngọt, hoa quả sấy ít ngọt hoặc các loại hạt sẽ là cách ăn vặt thông minh. Thêm nữa, những thực phẩm này sẽ giúp bổ sung năng lượng đầy đủ cho bạn, tốt cho sức khỏe lại không làm tăng cân.

Còn bánh mứt, kẹo ngọt thì nên hạn chế bởi đây chính là nguyên nhân gây tăng cân mất kiểm soát dịp Tết.

Uống nước trước khi ăn

Trước bữa ăn khoảng 15-20 phút uống một cốc nước sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn và ăn ít lại. Uống nước lọc cũng giúp loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link