3 thời điểm tăng cân 'mạnh' nhất trong ngày, chị em không muốn béo vù vù cần chú ý 'giữ miệng'

( PHUNUTODAY ) - Ăn đúng giờ và kiểm soát tốt chế độ ăn uống sẽ giúp chị em hạn chế được tình trạng tăng cân, tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Buổi sáng

Nhiều người trẻ có thói quen ngủ nướng vào buổi sáng. Thói quen này có thể phá hủy đồng hồ sinh học của cơ thể. Bưởi sáng là thời điểm quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất diễn ra. Nếu bạn không dậy đúng giờ để ăn sáng và hoạt động thì các chất độc trong cơ thể sẽ tích tụ lại, từ đó khiến cơ thể càng nhanh béo.

Nếu bạn ăn sáng quá muộn, cơ thể sẽ bị đói và vô tình nạp nhiều nhiều đồ ăn hơn, làm ảnh hưởng đến việc ăn trưa. Việc này còn khiến bạn cảm thấy nhanh đói hơn vào buổi chiều và có xu hướng ăn nhiều vào buổi tối, tăng lượng calo dư thừa và tăng tốc độ chuyển hóa thành chất béo.

Thay vì việc bỏ qua bữa sáng hoặc ăn sáng vào một giờ không cố định, bạn hãy lên kế hoạch cho bữa sáng của mình. Hay tự chuẩn bị bữa sáng và nghĩ xem sáng mai ăn gì.

Yến mạch, sữa, trứng, trái cây tươi... là những thực phẩm lành mạnh dễ ăn, dễ chế biến mà bạn có thể tham khảo.

3-thoi-diem-tang-can-manh-nhat-trong-ngay-01

Hai giờ trước bữa ăn và hai giờ sau bữa ăn

Nhiều người sẽ cảm thấy đói trong khoảng 2 giờ trước và sau bữa ăn trưa, tức là khoảng từ 10 giờ sáng và 4 giờ chiều. Nhiều người sẽ lựa chọn ăn vặt để tránh bị đói. Tuy nhiên, nếu bạn ăn những thực phẩm chứa calo và chất béo cao vào thời điểm này, cơ thể sẽ tích tụ quá nhiều mỡ, gây tăng cân. Nó cũng làm ảnh hưởng đến việc ăn các bữa chính.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên ăn sáng đúng giờ, ăn đầy đủ dinh dưỡng, không nên nhịn đói.

Nên ăn no và ăn ngon vào bữa trưa để tránh tình trạng đói quá nhanh vào buổi chiều

Uống nhiều nước và uống từng ngụm nhỏ, đứng lên và đi lại xung quanh để giảm cảm giác thèm ăn.

Nên sử dụng các món ăn vặt lành mạnh để giảm cảm giác đói như trái cây tươi, sữa chua, ngũ cốc thô...

Khoảng 20-23 giờ

3-thoi-diem-tang-can-manh-nhat-trong-ngay-02

Đây là thời điểm dễ tăng cân nhất trong ngày chủ yếu là do cơ thể đang ở trong giai đoạn giải độc tốt nhất. Nếu không được nghỉ ngơi kịp thời vào ban đêm, nhu động đường tiêu hóa sẽ tăng tốc và tạo ra cảm giác đói. Ăn vào lúc này sẽ tăng gánh nặng cho dạ dày và gây tích tụ mỡ, tăng cân. Ăn nhiều vào ban đêm cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc thải độc của cơ thể.

Để hạn chế cảm giác đói sau bữa tối, bạn nên lựa chọn những thực phẩm tăng cảm giác no để ăn tối. Trái cây, rau quả nhiều chất xơ là một lựa chọn tốt để tăng cảm giác no. Nếu cảm thấy đói sau khi ăn bữa tối, bạn có thể uống một ly sữa không đường.

Nên đi ngủ sớm và hạn chế lướt điện thoại khuya.

TAGS:tăng cân
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link