6 loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa trong dịp Tết, càng ăn càng nhuận tràng, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Ngày Tết ăn nhiều đồ dinh dưỡng sẽ khiến cho bạn cảm thấy đầy bụng, mệt mỏi. Bạn hãy bổ sung ngay những thực phẩm dưới đây để hệ tiêu hóa hoạt động được tốt hơn.

Gạo lứt

Trong thành phần dinh dưỡng của gạo lứt chứa chất glytation chống nhiễm xạ, giúp tiêu hóa tốt. Thêm vào đó, gạo lứt nó còn chứa chất a-xít phitin có vai trò đào thải các chất độc qua ruột rất tốt. Tuy nhiên, do gạo lứt có chứa nhiều chất xơ nên ăn nhiều có thể gây cồn cào ruột gan. Do đó bạn chỉ nên ăn một lượng vừa đủ sẽ rất tốt hơn cho cơ thể.

Nước cam ép

Nếu như mỗi ngày bạn uống một cốc nước cam ép sẽ loại bỏ được nguy cơ táo bón. Đồng thời, thành phần vitamin C trong nước cam còn giúp làm sạch đường tiêu hóa vô cùng hiệu quả. Thêm vào đó, uống nước cam ép còn có tác dụng hạn chế chất độc, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, trong những ngày Tết bạn đừng quên thưởng thức loại nước uống này.

nuoc cam

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm tốt cho tiêu hóa của con người. Đặc biệt, sữa chua còn chứa nhiều lợi khuẩn lactic trong sữa chua cũng sẽ tăng cường sự dẻo dai cho đường ruột. Nhất là đối với những người mắc các bệnh đường ruột như đau dạ dày, đầy hơi, tiêu chảy hay táo bón nếu ăn sữa chua có thể giảm bớt sự khó chịu. Chính vì vậy, bạn hãy bổ sung vào khẩu phần ăn 1 - 2 hộp sữa chua mỗi ngày, vừa tốt cho da lại vừa bổ dưỡng cho sức khỏe.

Nước chanh nóng

Cũng giống như nước cam, nước chanh nóng chứa nhiều vitamin C vừa giúp tăng cường sức đề kháng, vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Vì vậy, nếu như bạn gặp triệu chứng khó tiêu vào những ngày Tết, bạn có thể chuẩn bị đồ uống này mỗi ngày. Cách làm: Bạn hãy pha một thìa nước cốt canh vào ly nước ấm, uống trước bữa ăn sẽ ngăn ngừa chứng đầy bụng bởi vì chanh hỗ trợ thêm a-xít cho dạ dày vô cùng hiệu quả.

khoai lang

Chuối

Sẽ thật là lãng phí nếu bạn bỏ quả những quả chuối chín, loại quả thường xuyên được sử dụng trong ngày lễ Tết. Bởi vì chuối có khả năng chống rối loạn đường ruột hữu hiệu. Ngoài ra, nó cũng tốt cho những người bị loét đường ruột mạn tính hay làm giảm kích thích lớp màng dạ dày. Không chỉ vậy, chuối còn chữa bệnh ợ nóng nhờ vào công dụng giúp giảm độ a-xít của nó.

Khoai lang

Đây là một nguồn chất xơ dồi dào giữ cho đường tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh và giúp bạn tránh tình trạng đầy hơi, khó chịu những những ngày lễ Tết kéo dài. Ngoài việc cung cấp carbohydrates có lợi cho sức khỏe khoai lang cũng có nhiều vitamin B6, mangan, vitamin C rất tốt cho cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link