Ăn những thực phẩm này bé sẽ khỏe mạnh và thông minh

( PHUNUTODAY ) - Ăn những thực phẩm này bé sẽ khỏe mạnh và thông minh - mẹ hãy bổ sung ngay vào thực đơn của trẻ!

 

Uống sữa mỗi ngày giúp bé thông minh hơn

– Khái niệm “sữa” ở đây bao gồm sữa mẹ và sữa công thức, đây là nguồn dinh dưỡng đầu tiên, quan trọng và vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

– Trong sữa mẹ, có hàm lượng DHA và ARA rất phong phú là nền tảng cấu tạo mô não, thành phần chủ yếu của chất xám và võng mạc của bộ não trẻ. Tuy nhiên, để trẻ có thể hấp thu được tốt lượng DHA cần thiết, đầy đủ, chế độ ăn của người mẹ trong thời kỳ mang thai và cho con bú cần đầy đủ và cân bằng dinh dưỡng để đáp bảo cung cấp nguồn sữa tốt nhất cho bé.– Trong 6 tháng đầu tiên, bạn nên cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ rồi sau đó tập dần cho bé bú bình bằng sữa công thức, cũng là nguồn cung cấp DHA phong phú cho trẻ nhỏ. Do dựa trên hàm lượng dinh dưỡng của sữa mẹ, các nhà sản xuất sữa bột và thức ăn cho trẻ nhỏ đã thêm DHA vào sản phẩm của họ, cùng với một axit béo khác là ARA rất cần thiết cho sự phát triển trí thông minh của trẻ khi sữa mẹ đã không còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé sau 6 tháng đầu tiên.

Nước

Não bộ hoạt động nhờ nguồn điện năng từ nước, giúp các chức năng suy nghĩ và ghi nhớ hoạt động mạnh mẽ. Nước cũng cần thiết trong việc sản xuất hóc môn và chuyển hóa nơ-ron trong não bộ. Khi bạn cung cấp đủ nước cho bộ não của mình, bạn sẽ nghĩ nhanh hơn, tập trung hơn, và sáng tạo hơn cũng như nghĩ rõ ràng rành mạch hơn rất nhiều. Quá trình cung cấp nước hằng ngày vô cùng quan trọng cho chức năng não, vì não không thể chứa nước như các cơ.Hành tím

Hành tím có chứa rất nhiều Flavonoid như Anthocyanin và Quercetin - những chất liên quan tới việc phòng chống lão hóa não bộ và tăng trí nhớ. Anthocyanin giảm nguy cơ viêm thần kinh, kích hoạt tín hiệu khớp thần kinh và tăng lưu lượng máu đến não.

Một nghiên cứu năm 2005 của các nhà khoa học tại trường đại học Hokkaido Tokai kết luận rằng d-n-propyl trisulphide, một hợp chất lưu huỳnh có trong hành tây ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, giúp hành tây trở thành một thực phẩm tuyệt vời cho trí nhớ.

 

Quả lý chua

Quả lý chua là một loại thức ăn tuyệt vời cho trí não. Ở một số nước như Ấn Độ, cha mẹ thường cho con ăn một loại thực phẩm được chế biến từ trái cây này vì nó được cho là sẽ giúp cải thiện trí nhớ của trẻ. Những người Ấn độ đã có nghiên cứu khoa học về vấn đề này và cho thấy kết quả tích cực. Chất chống oxi hóa trong quả lý chua giúp phòng chống lão hóa tế bào não. Vitamin C có trong loại quả này cũng giúp quá trình sản xuất nơ-ron và quá trình chuyển hóa nơ-ron hoạt động tốt hơn, qua đó cải thiện hoạt động của não bộ. Chất sắt có trong loại quả này tăng cường hoạt động của oxy trong máu, ngăn ngừa thoái hóa não.