Làm món rau muống xào tỏi xanh mướt, giòn tan thơm ngon hấp dẫn nhất

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách làm món rau muống xào tỏi xanh mướt, giòn tan thơm ngon hấp dẫn nhất cho cả gia đình thưởng thức!

rau-muong-xao-toi

 

Đây là cách xào rau muống ngon và chuẩn nhất dành cho các bà nội trợ hay đơn giản là các bạn muốn chế biến thêm những món rau ngon cho gia đình cùng thưởng thức.

Từ nhỏ với gia đình tôi, rau muốngthực phẩm vô cùng phổ biến bên cạnh món rau luộc, nấu canh hay là nộm thì rau muống xào tỏi là món được nhiều thành viên ưa chuộng, vì thể mẹ chỉ cho tôi cách xào sao cho rau vừa đủ độ chín tới lại thơm giòn, xanh mướt.

Và dưới đây là những kinh nghiệm mà mẹ đã chỉ cho tôi, hôm nay sẽ giới thiệu lại cùng các bạn để vừa đỡ tốn thời gian lại bắt mắt ngon miệng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị thì vô cùng đơn giản đó là rau muống, tỏi, dầu ăn, gia vị. Số lượng rau muống thì phụ thuôc vào thành viên tham gia bữa ăn mà bạn nấu để cân đối cho hợp lý!

Công đoạn đầu tiên, đó là các bạn nhặt và rửa sạch rau muống, rồi để cho ráo nước. Sau đó lấy tỏi bóc vỏ rồi đem băm nhỏ tỏi, cho vào chảo dầu đảo nhanh tay phi cho thơm.

Sau đó, bạn sẽ thật nhanh chóng thả rau muống vào đảo đều liên tục đều tay, trên lửa to, thêm gia vị cho vừa miệng nhé. Bạn cần chú ý rằng để cho món rau chín tới, thì không nên xào lâu quá mà rau nhừ, không còn màu xanh nhìn không đẹp mắt và ăn cũng không còn ngọt.

Bí quyết để món rau muống xào xanh mướt thơm ngọt đó là mẹ chỉ tôi rằng cần chần rau qua nước sôi. Khi đó bạn nhớ nấu nước sôi rồi vặn lửa lớn và nhớ là để nước thật sôi mới thả rau vào. Lưu ý nhỏ là với những loại rau có lá hoặc nếu luộc chung nhiều loại rau, nhớ cho phần khó chín vào trước rồi mới cho phần rau mềm hơn vào sau để chúng được chín đều.

rau-muong-xao-toi-1

 

Nhớ 1 điều đó là khi chần rau bạn không được đậy nắp kín và đổ nước ngập rau. Cần vớt ra ngay khi rau vừa chín rồi xả sơ qua nước lạnh để giảm nhiệt độ ngay lập tức, tránh trường hợp hơi nóng còn giữ lại sẽ khiến rau bị chín quá.

Nếu bạn đã chần sơ, có nghĩa rau đã được làm chín phần nào vì thế bạn hãy xào thật nhanh để rau vừa đủ thấm gia vị mà vẫn còn giữ được màu xanh. Và bạn nên xào rau ngay khi rau đã ráo nước, vì nếu càng để lâu rau sẽ mất ngon.

Khi xào cho dầu ăn nhiều một chút, bởi như thế rau sẽ có độ xanh và chín mềm, nhưng cũng đừng cho quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nhé. Riêng khi xào thì cần bật lửa lớn, để chảo thật nóng rồi cho rau vào đảo nhanh tay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link