Cách đơn giản nhất để loại bỏ hết độc tố trong dưa muối

( PHUNUTODAY ) - Cách đơn giản nhất để loại bỏ hết độc tố trong dưa muối - hãy biết để đảm bảo an toàn cho cả nhà!

dua-muoi-ngon

 

Dưa chua là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên vì sợ ảnh hưởng của độc tố có trong dưa mà nhiều người đã phải ngậm ngùi loại khỏi thực đơn của gia đình.Tuy nhiên nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể bởi nếu ăn đúng cách dưa chua không chỉ giúp ta ngon miệng mà còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, dễ tiêu.

Cách loại bỏ mọi độc tố

- Không ăn dưa nếu nguyên liệu và cách chế biến không đảm bảo vệ sinh. Tốt nhất là muối dưa nhà trồng để hạn chế được việc dưa có chứa phân đạm urê nhằm đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

- Trước khi muối dưa, phải rửa nguyên liệu và các dụng cụ để muối thật kỹ. Cần tạo môi trường lên men tốt và giữ gìn vệ sinh trong quá trình muối dưa, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn có hại.

- Không ăn các loại dưa muối xổi chưa có màu vàng chua giòn và có mùi thơm của dưa: Khi muối dưa, bạn không nên ăn xổi.Điều này giúp hạn chế quá trình hình thành nitrosamine trong cơ thể. Bạn chỉ ăn những loại dưa muối đủ thời gian, dưa vàng, ăn không còn cay.

- Không ăn dưa muối có hiện tượng nhớt, thâm đen, váng mốc hay có mùi lạ vì đó là dưa đã bị hỏng, vô cùng độc hại cho sức khỏe.

Lợi ích của dưa muối

Bổ sung probiotics

Một trong những lợi ích hàng đầu mà kim chi và các thực phẩm lên men khác (như dưa cải bắp muối, dưa muối…) mang đến là hàm lượng probiotics cao. Probiotics là những vi khuẩn hoặc nấm men có ích hỗ trợ, khôi phục lại sự cân bằng trong đường ruột. Chúng kích thích hệ tiêu hóa làm việc và hỗ trợ miễn dịch cho cơ thể.

Tốt cho đường ruột

Theo Vnexpress, thực phẩm lên men có hàm lượng cao probiotics và các vi khuẩn có lợi giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và giải quyết các vấn đề đường ruột. Nhiều người bị IBS (hội chứng ruột kích thích), bệnh Crohn (một dạng bệnh về viêm ruột), rối loạn tiêu hóa và một số bệnh có liên quan có thể cải thiện tình hình nhờ tiêu thụ các sản phẩm lên men như sữa chua và kefir thường xuyên. Nếu thường xuyên bị táo bón, bạn có thể bổ sung các thực phẩm lên men vào chế độ ăn uống.

Thêm các enzyme sống

Enzyme là một dạng protein thiết yếu trong cơ thể giúp hỗ trợ các phản ứng hóa học và sinh học. Thực phẩm lên men như kim chi cực kỳ giàu enzyme, chúng giúp tăng cường tiêu hóa, bạn sẽ cảm thấy bớt khó chịu, cồng kềnh sau khi ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link