Sở hữu mẹo này mẹ nuôi con không tốn tiền đi viện hay mua viên thuốc nào

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu mẹo này mẹ nuôi con không tốn tiền đi viện hay mua viên thuốc nào - các bạn hãy lưu lại ngay, hiệu quả vô cùng!

 Mọc răng không sốt

Tớ có bài mọc răng k sốt là lấy giá đỗ với hẹ khua vào miệng con lúc còn đc 3 tháng 10 ngày, trộm vía con nhà tớ và 1 số bạn nữa mọc răng cứ lên cặp 4 cái một mà chẳng làm sao cả, chỉ hơi biếng ăn đi 1 tý tẹo thôi, các mẹ thử làm nhé, khi khua nhớ nói” răng mọc như giá, mọc răng k sốt”4.

nuoi-con-1

 

Cho bé ăn uống đúng cách

Những thực phẩm có lợi cho sức khỏe sẽ giúp phát triến sự thông minh ở trẻ. Một chế độ ăn giàu protein (trứng, cá, thịt, đậu, lạc, ...) giúp bé nâng cao sự tập trung, tỉnh táo và tư duy nhạy bén hơn. Carbohydrate đóng vai trò như nguồn năng lượng cung cấp cho não để tư duy tốt hơn. Nó chứa trong các thực phẩm nguyên hạt và hoa quả. Tuy nhiên, đường và carbohydrate đã qua chế biến lại có ảnh hưởng xấu đến khả năng chú ý, sự tập trung và mức độ hoạt động của bé. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất cũng rất quan trọng trong bữa ăn hàng ngày của trẻ.

Đưa bé ra ngoài chơi

Cha mẹ có thể tham khảo một số nơi như bảo tàng và các địa điểm du lịch. Khi bé đã đủ lớn, hãy dẫn đến những nơi bé có thể học hỏi, khám phá những điều kỳ thú chẳng hạn như công viên, khu vui chơi. Những chuyến đi du lịch trong nước hay nước ngoài cũng là những lựa chọn tuyệt vời dành cho cha mẹ.

Khi mới sinh xong, để sữa thơm

Để sữa thơm thì mẹ chồng tớ đun sôi ít nước với 7 cái lá mít (con trai), rồi dùng lược nhúng vào nước lá mít, vuốt xuôi lên bầu ngực tớ lúc mới sinh. Chẳng biết có phải vì thế không mà sữa tớ rất thơm, mọi người đến thăm còn khen thơm vì ngửi thấy mùi sữa mẹ thấm vào khăn xô.Mẹ muốn sữa về nhanh sau khi sinh bé

Cách 1: các mẹ mua Rượu rắng và Men, trộn hai hỗn hợp đó với nhau cho thật mềm. Sau đó đắp xung quanh ngực trong vòng 20 phút. Men và rượu nóng sẽ nhanh chóng hút các tia sữa về, đồng thời sữa sẽ chín và thơm, con yêu bú ngon tuyệt. Các Mẹ thử nhé. Đảm bảo hiệu quả vì mình đã áp dụng rồi và thành công lắm, sữa rất nhiều, con bú bên này phải ngăn lại bên kia vì nếu không sẽ chảy tùm lum hết đó.

Cái này hồi sinh bé đầu MC cũng làm cho, nhưng em ko đắp lên ngực mà lấy xoa bóp masage khoảng 15 phút mỗi bên cho thông tia sữa rùi lau lại bằng khăn ấm, kết quả sanh mổ nhưng sữa về rất mau.

Cách 2: 1 số mẹ khi ít sữa thì ăn chân chó, móng giò lợn nhưng chị gái mình thì không hợp với mấy món đó mà hợp với rau ngổ (nấu cùng 1 rau nào đó) thì sữa về căng cả ngực.

nuoi-con

 

Khi bé rụng rốn

Để bụng bé khỏe cái này bà nội mình làm bao nhiêu đời từ chú 3,4,5,6 và cô út rồi , các mẹ nhớ ghi nè : khi bé vừa rụng rốn, có bé sớm có bé muộn, không cần biết , các mẹ lấy dầu dừa thêm vào 1 ít phèn chua đã nướng giã nát cho vào dầu dừa, lấy miếng bông gòn cắt nhỏ hình vuông , thấm hỗn hợp đó và đắp lên rốn bé, đến khi nào miếng gạc đó khô thì bỏ đi, chỉ cần làm 1 lần, con mình nè ,cô út làm cho vậy mà thằng nhóc ăn gì cũng không đau bụng vặt , có khi đồ cũ, thức ăn lạnh bé ăn vẫn không đau bụng, nặng lắm uống chừng gói probio là khoẻ re. Đấy là 1 vài kinh nghiệm mình áp dụng và thấy đúng với con mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link