Nhà rộng hay chật hẹp bạn cũng nên trồng cây rau diếp cá

( PHUNUTODAY ) - Nhà rộng hay chật hẹp bạn cũng nên trồng cây rau diếp cá - vì sao lại vậy, hãy tìm hiểu ngay!

 Rau diếp cá là một loại cây ngoài có tác dụng để ăn sống còn có rất nhiều tác dụng như kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, chống ung thư và đặc biệt nó được coi là " thần dược " đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Từ xa xưa diếp cá đã được sử dụng rộng rãi như một loại rau gia vị giúp kích thích tiêu hóa, tăng thêm mùi vị món ăn, tạo cảm giác ngon miệng. 

rau-diep-ca

 

Chống lão hóa

Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá dùng làm mặt nạ đắp trước khi ngủ.

Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Khi dùng chung với diếp cá, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát và căng mịn.

Để mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất, nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất.

Chữa ho

1 nắm là diếp cá đã rửa sạch xay nhỏ ra, sau đó dùng nước vo gạo đặc đun sôi cùng rau diếp cá. Chắt nước cốt uống.

Chỉ cần làm như vậy sau bữa ăn, 2 đến 3 lần là khỏi. Hỗn hợp nước trên cũng rất mát cho cơ thể, vì vậy, bạn nên uống từ 5 lần trở lên cho khỏi hẳn.

Trị táo bón, khó tiêu

Táo bón là giai đoạn tiền của bệnh trĩ, nếu không điều trị dứt điểm thì có thể gây ra bệnh trĩ.

Cách dùng: Dùng 10g diếp cá sao khô, đun nhỏ lửa với nước sôi trong 10 phút. Dùng nước này thay cho nước trà trong vòng 10 ngày.

rau-diep-ca-1

 

Làm đẹp từ rau diếp cá

Diếp cá + lô hội:

Bạn có thể cho 10 lá diếp cá vào máy xay, lấy nước trộn đều với phần thịt của lô hội. Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ sẽ giúp bạn được thưởng thức tinh chất hòa quyện của 2 loại thần dược này. Da bạn sẽ mềm mại, dịu nhẹ hơn, lỗ chân lông được thu nhỏ, các đốm mụn sẽ giảm sưng và xẹp xuống đấy nhé.

Diếp cá + mật ong:

Dùng 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt diếp cá làm mặt nạ cho da mặt. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần. Với mặt nạ này da bạn sẽ dần sáng mịn, hồng hào, căng mịn bởi các vitamin và khoáng chất có trong mật ong. Đồng thời da bạn sẽ được sát khuẩn và thanh nhiệt nhờ tính thanh, lạnh của diếp cá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT