Cách khử sạch mùi nước tiểu chó mèo trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Cách khử sạch mùi nước tiểu chó mèo trong nhà hữu ích nhất mà mẹ nào cũng cần nắm rõ!

 meo-khu-mui-nuoc-tieu-cho-trong-nha-1

 

Sử dụng máy hút bụi

Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ lông chó mèo trên đồ đạc chắc chắn sẽ là cách tẩy lông chó mèo trên đồ đạc được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Bởi nó nhanh gọn và tiện lợi. Khi chọn mua máy hút bụi bạn nên chọn loại có nhiều đầu hút, trong đó có đầu hút những chỗ nhỏ, khe rãnh. Để loại bỏ lông chó mèo bạn chỉ cần bật máy lên và trong khoảng 30s là nó đã hút xong rồi. Nhưng nếu gia đình bạn không sẵn máy hút bụi trong nhà thì bạn có thể áp dụng một trong những cách sau đây.

Vỏ cam, chanh, bưởi…

Như các bạn đã biết vỏ của các loại cây này có tác dụng khử mùi rất tốt, chính vì thế bạn có thể đặt chúng vào những nơi kín để khử mùi, hoặc bạn xây nhuyễn võ của các loại cây trên với chút nước, có thể lấy phần nước cốt, bạn bỏ vào bình xịt, sử dụng như bình xịt phòng để khử mùi những nơi mà thú cưng của bạn mới đi vệ sinh xong.

meo-khu-mui-nuoc-tieu-cho-trong-nha

 

Lau đúng cách

Luôn lau nước tiểu chó bằng khăn khô rồi mới dùng khăn ướt. Dùng khăn ướt ngay từ đầu sẽ khiến nước tiểu lan ra rộng hơn, bạn sẽ càng vất vả trong việc lau rửa và khử mùi.Ngoài ra bạn nên tránh dùng chung khăn lau nhà với khăn lau nước tiểu chó. Dù cố gắng giặt kỹ thì việc sử dụng chung giẻ lau chắc chắn sẽ khiến căn nhà của bạn càng nặng mùi hơn.

Baking soda

Baking soda được biết đến là chất tẩy rửa tại gia hữu hiệu nhưng lại không gây nguy hiểm cao cho người dùng. Bạn có thể pha soda vào nước để chùi rửa hoặc dùng một chén bột soda đặt ở góc phòng để khử mùi hôi.

Với những cách trên thật đơn, giản và hiệu quả để nhà cửa luôn thơm mát và nuôi những chú thú cưng để bầu bạn thật tuyệt vời.

Sử dụng miếng bọt biển

Bạn hãy dùng miếng bọt biển có thấm chút nước rồi chà xát nhiều lượt lên trên bề mặt bị bám lông chó mèo, vun tròn những sợi lông này vào một góc. Lúc này bận có thể dễ dàng nhặt chúng và vứt đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn