Cách làm gà rang muối ngon nhất cho cả nhà thưởng thức

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách làm gà rang muối ngon nhất cho cả nhà thưởng thức - hãy thực hiện ngay!

 ga-rang-muoi-ngon

 

Thịt gà là 1 trong những thực phẩm phổ biến trong mâm cơm gia đình Việt, với gia đình tôi cũng vậy đây là món ăn mà riêng cá nhân tôi đặc biệt ưa thích, có thể ăn liên tục vài ngày. Từ thực phẩm này bạn cũng có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon trong đó có món gà rang muối - rất dễ chế biến lại dễ ăn và ngon miệng.

Nhà tôi mỗi khi gia đình có cỗ hay tụ tập được cả gia đình thì mẹ sẽ chế biến món này cho mọi người cùng thưởng thức và dưới đây là cách mà mẹ đã chỉ cho tôi để có thể tự làm khi mẹ bận việc hoặc mỗi khi xa nhà cũng có thể tự chế biến!Và sau đây là những kinh nghiệm mà mẹ chỉ cho tôi, hôm nay sẽ giới thiệu lại với các bạn để có thể thực hiện chế biến có cả gia đình thưởng thức tay nghề và đổi vị.

Nguyên liệu làm gà rang muối vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần mua hay làm thịt 1 con gà tầm hơn 1 kg, các phụ gia bao gồm gừng, tỏi, lá chanh, muối tự rang hoặc mua muối rang sẵn ở siêu thị cũng được.Nếu là tự làm thịt gà thì bạn cần làm sạch gà, sau đó chặt miếng hơi to so với chặt để rang 1 chút, rồi đem ướp gừng tỏi và 1 chút gia vị cho ngấm.

ga-rang-muoi-ngon-1

 

Đem muối rang tinh kèm thêm gạo nếp rang, đỗ xanh rang vàng lên, cùng với muối rang chín đem xay nhỏ, cần chú ý là chỉ xay nhỏ thôi đừng xay thành bột sẽ không ngon. Tiếp theo là bạn đun dầu nóng lên, cho xả vào chảo đảo đều cho tan mùi thơm ra dầu ăn. Tiếp sau đó lăn thịt gà với bột chiên rồi chiên giòn. Khi thịt gà chiên xong thì bạn cho vào chảo khô, rồi đổ hỗn hợp muối rang vào chảo, sóc thật đều tay cho bám dính vào miếng thịt thật đều.

Chỉ đơn giản như vậy nhưng bạn đã có được món ăn thơm ngon hấp dẫn, đổi vị cho cả nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn