Cảm động câu chuyện ca sĩ Quang Dũng và cách báo hiếu đấng sinh thành

( PHUNUTODAY ) - Nam ca sĩ cho biết thường với người Việt Nam nhát là con trai thì hầu hết chịu ảnh hưởng của người mẹ, mẹ là hình tượng tiêu biểu không bao giờ thay đổi.

Ca sĩ Quang Dũng sinh ra trong một gia đình 10 anh chị em, anh là thứ 8. Bố mẹ chia tay, mẹ anh một mình nuôi cả 10 người con. Thương mẹ trải qua nhiều vất vả nên khi gặt hái những thành công, anh đã nung nấu ý định báo hiếu cha mẹ. Rời nhà đi lập nghiệp, anh là trụ cột khi nuôi em gái ăn học, đón anh chị vào Sài Gòn sống, đầu tư nuôi các cháu học thành tài.

Kể về nỗi vất vả của mẹ, nam ca sĩ cho hay ngày nhỏ anh thấy mẹ còn không có thời gian ngủ, mẹ phải vừa làm việc vừa chăm các con. Trong số các con có lẽ ca sĩ là người giống mẹ nhất. Anh nói mẹ là người anh có thể chia sẻ nhiều nhất, thoải mái nhất. Lúc ở xa hai mẹ con thường  xuyên điện thoại kể về cuộc sống thường ngày. Sau ly hôn, ca sĩ vẫn nhiều năm độc thân nên mẹ cũng thường hay hỏi sao vẫn chưa lấy vợ mới. Quang Dũng nói đó là điều canh cánh nhất mà bao năm qua anh chưa làm cho mẹ yên tâm. Ngày bé anh sợ mẹ giận nhưng lớn lên anh chỉ sợ mẹ buồn.

Là trụ cột lo lắng cho đại gia đình, anh cũng thuyết phục mẹ rời Quy Nhơn vào TP.HCM sống cùng. Nhân sinh nhật 80 của mẹ, 4 năm trước, ca sĩ đã thuyết phục mẹ tổ chức một bữa tiệc sinh nhật. Lúc đầu mẹ không chịu mà sau được anh thuyết phục nhiều, chiều con nên bà chịu.Nam ca sĩ viết về mẹ: "Một đời mẹ chỉ biết chồng và con. Mẹ có 10 người con với bốn lần vĩnh biệt. 80 tuổi, mẹ mới có sinh nhật lần đầu vì nỗi lo cơm áo, tảo tần với chợ búa, con cái thì đứa lớn bồng bế, đứa nhỏ cứ thế lớn dần theo năm tháng... Mẹ an tâm nhé, chúng con sẽ luôn gần gũi bên mẹ. Chúng con chỉ mong mẹ vui cười an nhiên với cuộc sống và mãi bên con cháu. Chúc sinh nhật mẹ yêu thương"

Đặc biệt nam ca sĩ cũng được biết là một người rất thương và có hiếu với mẹ. Trong chương trình 60 phút rực rỡ, trợ lý Hồ Lan Vy từng tiết lộ khi đi nhậu, mẹ ca sĩ lo nên gọi điện thì anh sẽ về ngay trong vòng 5-10 phút. Là một người có thói quen đi nhậu sau biểu diễn, mà đã nhậu là say tới bến, 2-3 giờ sáng mới về. Nhưng vì sợ mẹ đợi, mẹ lo, anh đã thay đổi về sớm hơn, chịu khó ăn cơm nhà với mẹ.

Để đón mẹ về sống cùng, anh đã cho tu sửa căn biệt thự 400m2 để mẹ sống với thiên nhiên hơn.

Năm 2019 anh cũng đã làm một album Ca dao mẹ gồm  những bài hát dâng mẹ nhân mùa Vu Lan. Anh tặng mẹ và muốn lan tỏa thông điệp về tình mẫu tử, chữ hiếu. Anh phát hành 10.000 album nhưng không thương mại mà tự tay gửi tặng các chùa trong và ngoài nước, sau đó nhà chùa tặng cho các Phật tử.

Đặc biệt nam ca sĩ cho rằng đã là người Việt mà lại là con trai thì thường chịu ảnh hưởng của mẹ. Dù hồi bé anh cũng hay bị mẹ đánh đòn hay mẹ có như thế nào thì trong lòng hình tượng mẹ vẫn không thay đổi. Anh cũng cho rằng “Thần tượng về người mẹ là rất quan trọng đối với mỗi con người. Vì thế Quang Dũng luôn dành những gì tốt nhất cho mẹ và cảm thấy hạnh phúc khi làm điều đó”.

Ở tuổi gần 50, ca sĩ Quang Dũng vẫn độc thân nhưng anh nói vui vì mỗi lần về có mẹ, chị gái và các cháu sống cùng, mỗi khi gia đình anh tụ tập cũng có tới 40 -50 người.

Tác giả: An Nhiên