Người phụ nữ này là ai, quyền lực thế nào mà khiến ca sĩ Quang Dũng phải thay đổi cả thói quen của mình?

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi ngoại tứ tuần, trải qua một lần hôn nhân, ca sĩ Quang Dũng vẫn độc thân nhưng có một người phụ nữ đặc biệt đã khiến anh thay đổi.

Quang Dũng là một ca sĩ sinh ra và lớn lên ở Quy Nhơn. Gia đình anh đông con và bố mẹ chia tay nên Quang Dũng từng chia sẻ ngày nhỏ anh thấy thiếu thốn tình cảm. Mẹ anh là người phụ nữ tần tảo vất vả nuôi con. Khi vào TP.HCM lập nghiệp, Quang Dũng dần dần có chỗ đứng trong nghề thì anh cũng lo lại cho anh em, các cháu.

ca si quang dung

Sau cuộc ly hôn với Hoa hậu Jennifer Phạm, ca sĩ Quang Dũng vẫn độc thân tới bây giờ khi đã 49 tuổi. Nhưng anh không thấy cô đơn vì có mẹ, các chị và các cháu ở cùng. Nam ca sĩ cũng thường xuyên thay đổi đi lại giữa Mỹ và Việt Nam vì con trai chung của anh và Jennifer ở Mỹ.

Quang Dũng được xem là một ca sĩ chín chắn, điềm đạm, hiền lành. Anh được biết là một trong những người hay thích la cà sau giờ diễn. Nam ca sĩ cũng từng nói anh có thói quen hay đi nhậu mà đã nhậu thì cũng say tới bến. Nhạc sĩ Lê Quang là một trong những nhạc sĩ gắn bó với Quang Dũng nhiều năm, anh từng nói trong một chương trình rằng: “Nếu nói Quang Dũng uống nhiều thì không đúng, mà cậu ấy uống quá nhiều”.

quang dung va me

Thế nhưng có một người đã làm thay đổi được thói quen của nam ca sĩ. Khi đã có vị trí và có nguồn tài chính nhất định, Quang Dũng đã đón mẹ và đại gia đình về TP.HCM sống chung. Anh cũng từng lo cho các cháu tới khi lấy vợ lấy chồng mới ra ở riêng. Các cháu thân thiết tâm sự với anh như với người bạn lớn, khi thất tình cũng rủ anh đi nhậu tâm sự. Nhưng ca sĩ đã dần bỏ thói quen nhậu về muộn này là vì mẹ. Quang Dũng từng nói: "Ngày xưa tôi hay đi nhậu, đã say là 'say tới bến' nhưng vì mẹ nên phải tiết chế hơn. Mẹ lớn tuổi rồi mà tối nào cũng chờ con đến một, hai giờ sáng thì không được'.

Quang Dũng nói trong số 10 anh chị em có lẽ anh là người giống mẹ nhất và cũng gần gũi với mẹ. Anh nói người mà anh có thể chia sẻ thoải mái nhất chính là mẹ. Quang Dũng vốn là ca sĩ ít nói nhưng với mẹ thì anh thường xuyên điện thoại trò chuyện với mẹ.

quang dung va me de

Trợ lý Hồ Lan Vy từng kể về sự hiếu thảo của Quang Dũng rằng khi anh đi nhậu, mẹ anh lo nên gọi điện, thế là 5-10 phút sau là anh có mặt ở nhà ngay. Quang Dũng nói ngày nhỏ thì sợ mẹ giận nhưng lớn lên lại sợ mẹ buồn. Anh bảo “Giận thì có thể nguôi ngoai, nhưng nỗi buồn thì cứ âm ỉ trong lòng”. Khi mẹ mới vào sống chung, thỉnh thoảng bà cằn nhằn về việc anh về trễ nên lịch sinh hoạt của anh có chút xáo trộn nhưng sống chung với mẹ khiến anh rất vui. Và đó chính là người đã khiến anh tự nguyện thay đổi thói quen của mình, về ăn cơm với mẹ, nói chuyện với mẹ.

nguoi phu nu khien ca si quang dung

Nói về tình yêu với mẹ, nam ca sĩ chia sẻ: “Thường đối với người Việt Nam, nhất lại là con trai thì hầu hết đều chịu ảnh hưởng của người mẹ, mẹ vẫn là hình tượng tiêu biểu dù hồi bé có hay bị mẹ đánh đòn, hay mẹ có như thế nào thì lớn lên trong lòng hình tượng người mẹ vẫn không thay đổi. Thần tượng về người mẹ là rất quan trọng đối với mỗi con người. Vì thế, Quang Dũng luôn dành những gì tốt nhất cho mẹ và cảm thấy hạnh phúc khi làm điều đó". Nam ca sĩ cũng cho rằng trong đời một người không có gì hạnh phúc bằng một người con mang lại niềm vui cho người mẹ của mình. Người mẹ ấy chỉ là một người đàn à bình thường tần tảo, cả đời lo lắng chăm con chẳng quyền lực gì nhưng tình mẫu tử và lòng hiếu thảo đã khiến nam ca sĩ tự thay đổi để mẹ khỏi lo lắng, khỏi buồn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn