Chuẩn công thức làm đẹp giúp Dương Quý Phi có da nõn nà trẻ lâu, nguyên liệu nhà nào cũng có, rất dễ làm

( PHUNUTODAY ) - Đây là những nguyên liệu dễ kiếm, giúp chị em có làn da trắng, sạch, đàn hồi tốt, lâu bị nhăn và không sợ mụn.

Theo nhiều tài liệu Dương Quý Phi đời Đường có ước da trắng nõn, miệng nhỏ đỏ mọng. Dương Quý Phi khiến Đường Minh Hoàng mê đắm đã nổi tiếng trong sử sách và các giai thoại. Tương truyền phương pháp làm đẹp da của Dương Quý Phi chỉ có 3 loại nguyên liệu đơn giản là trứng gà, mật ong/sáp ong và chu sa. Phương thuốc này gọi là trứng gà chu sa.

Cách làm: Lấy trứng gà đang ấp dở, đập lỗ nhỏ trên đầu trứng, hút lòng đỏ, giũ lòng trắng, đổ bột chu sa vào, dùng sáp ong nóng chảy bịt kín chỗ hở ở đầu quả trứng. Sau đó cho trứng vào cho gà mẹ ấp tiếp. Sau 21 ngày khi trứng khác nở ra con thì lấy quả trứng chu sa ra. Lấy phần chu sa bên trong giã nhuyễn cho vào lọ dùng dần. Buổi tối làm sạch mặt rồi dùng bột trên thoa lên mặt.

Trong cuốn sách nhưng cách làm đẹp của Từ Hy Thái Hậu cũng ghi chép: “Chọc một cái lỗ nhỏ vào quả trứng gà, trút hết lòng đỏ và để lại lòng trắng. Sau đó cho thêm vào đó ít bộ chu sa và lấy sáp bịt kín lại. Để lại quả trứng gà đó vào ổ để cho gà mẹ tiếp tục ấp. Đến ngày những quả trứng ở bên cạnh nở thì lấy chất bột chua sa trong quả trứng kia ra. Dùng hợp chất này bôi lên mặt sẽ giúp da luôn luôn tươi hồng, sáng nhuận và loại trừ mọi nếp nhắn”.

Theo Đông y, sách Bản kinh thì Chu sa là một khoáng chất có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trị mụn nhọt, lở loét, an thần, thông huyết mạch. Còn lòng trắng trứng gà có tính hàn, vị ngọt và nhiều dinh dưỡng trong quả trứng.

Để áp dụng phương thức làm đẹp này, bạn có thể dùng trứng gà trộn với mật ong và  chu sa mua ở các nhà thuốc Đông y. Một phương cách làm đẹp da nữa được ghi trong sách cổ là dùng giấm ủ 3 năm trộn với trứng gà để 3 đêm cho trứng mềm ra, vớt trứng lấy lòng trắng thoa lên mặt, đặc biệt trị mụn rất tốt.

Ngày nay trứng gà, mật ong cũng là một phương cách làm đẹp được nhiều chị em áp dụng. Để thực hiện đúng chuẩn theo phương cách của người xưa có phần cầu kỳ và khó khăn, bởi những chị em ở thành phố tìm đâu ra gà ấp trứng. Thế nên bạn có thể dùng lòng trắng trứng gà trộn mật ong và chu sa rồi bảo quản trong tủ mát và dùng dưỡng da hàng ngày. Cách làm này giúp da mịn mượt, trắng và giảm nếp nhăn.

Lưu ý nhất trong cách làm đẹp này là chọn mật ong xịn, bởi mật ong quay đường sẽ có nguy cơ khiến da nhiều đường bị vi khuẩn xâm nhập. Trứng gà cũng nên là trứng gà sạch và mới đẻ để tránh bị nhiễm vi khuẩn virus.

Tác giả: An Nhiên