5 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ sữa mẹ có thể chị em chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Dưỡng da bằng sữa mẹ là một trong những bí quyết chăm sóc da được nhiều chị em truyền tai nhau.

Trị mụn trứng cá 

Sữa mẹ có một lượng lớn tế bào bạch cầu, có khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên bề mặt da – nguồn gốc gây nên mụn. Không những vậy, sữa mẹ còn có chứa axit lauric có khả năng chống lại mụn trứng cá mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. 

Chỉ cần trộn sữa mẹ với dầu dừa theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng bông thấm nhẹ hỗn hợp này và thoa lên vùng da bị mụn, để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước. 

bat-mi-bi-quyet-lam-dep-da-bang-sua-me

Nuôi dưỡng làn da 

Sữa mẹ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như  vitamin A, D, E, K, C, B6, B12, folate, thiamin, riboflavin, niacin và axit pantothenic... là nguồn dưỡng chất tự nhiên” cực kỳ quý giá cho làn da. 

Trộn sữa mẹ với dầu dừa, mật ong, nghệ. Thoa đều hỗn hợp này lên da, để khô trong 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch. Mẹ có thể dưỡng da bằng sữa mẹ theo cách này khoảng 2 lần/tuần.

Điều trị một số bệnh về da

Sữa mẹ có khả năng kháng khuẩn, khử trùng tự nhiên do có chứa kháng thể IgA, giúp ngăn ngừa vi khuẩ. Sữa mẹ còn chứa một lượng whey protein cao có đặc tính bảo vệ chống nhiễm trùng. 

skincare-cho-da-dau-mun-lo-chan-long-to-7

Có thể dùng sữa mẹ để thoa đều lên vùng da bị kích ứng… và để trong vài phút cho sữa thấm vào da. Nếu da bị cháy nắng, bạn có thể cho sữa vào tủ lạnh rồi dùng dùng để làm dịu nhanh.

Ngoài điều trị các bệnh lý về da, sữa mẹ còn có thể được dùng để làm giảm thâm quầng mắt, dưỡng môi…

Dưỡng ẩm

Sữa mẹ có chứa chất dưỡng ẩm tự nhiên và đặc biệt là rất nhiều vitamin, chất béo và chất dinh dưỡng để cung cấp độ ẩm tối đa cho làn da. Sữa mẹ không chứa chất phụ gia mà hầu hết các loại sữa rửa mặt đều có như cồn, benzoyl peroxide, chất bảo quản hoặc các chất làm khô da. 

Lấy một ít sữa mẹ được bảo quản trong tủ lạnh thoa đều lên mặt theo chiều từ dưới lên trong 5 phút. Sau đó, dùng nước ấm xoa đều lên mặt để làm sạch sữa mẹ. 

goc-giai-dap-lan-da-mong-co-nen-tai-tao-da-khong-skinlift-collagen-32

Trị thâm nám

Kết hợp sữa mẹ và tinh bột nghệ đắp lên vùng da bị thâm nám – tàn nhang, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ.

Trộn đều 3 nguyên liệu tinh bột nghệ, cám gạo, sữa mẹ theo tỷ lệ 1:1:2. Rửa mặt thật sạch lau khô và thoa hỗn hợp đã trộn lên mặt và đợi 20 phút. Khi lớp hỗn hợp đã khô thì đi rửa mặt sạch lại với nước.

Dưỡng da bằng sữa mẹ là bí quyết làm đẹp sau sinh khá độc đáo và hữu ích, vừa tận dụng được lượng sữa dư thừa vừa giúp mẹ lấy lại vẻ đẹp rạng rỡ thời còn son rỗi. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link