Tuyệt đối không để thứ này trên giường ngủ nếu không muốn chóng già và da nhanh xỉn màu xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người có thói quen này và xem thường tác hại của nó. Hãy soi gương xem có phải bạn đang già đi trông thấy không? Nếu bạn rất chăm chỉ dưỡng da và mua nhiều mỹ phẩm chăm da mà vẫn xấu thì hãy xem có phải bạn đang có thói quen này khi ngủ không nhé

Thời hiện đại hầu hết chúng ta đều có điện thoại thông minh, đặc biệt có người còn có vài chiếc và luôn kè kè chúng bên mình, ngay cả khi đi ngủ. Nên các nhà khoa học khuyến cáo chúng ta nên hạn chế tối đa dùng điện thoại nếu không muốn chịu quá nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ chúng. Nhưng thói quen của nhiều người lại là xem điện thoại đến khi buồn ngủ thì thôi. Để diện thoại ngay đầu giường để khi cần là sờ thấy, để đó để làm chuông báo thức.

ngu dem

Nhưng điện thoại gây ra tác hại vô cùng. Những dòng photon từ điện thoại ảnh hưởng tới giấc ngủ khiến chúng ta không ngủ sâu giấc 100%. Khi giấc ngủ không sâu thì cơ thể không hoàn toàn phục hồi, điều đó gây hệ lụy sang gan và nội tạng rồi ảnh hưởng tới làn da của bạn. Để điện thoại trên giường ngủ đôi khi bạn sờ vào làm tỉnh giấc giữa đêm.

dien thoai khi ngu

Ánh sáng xanh của điện thoại làm xấu da khiến da nhanh xỉn màu và nhanh chảy xệ. Tác động của ánh sáng xanh từ điện thoại cũng tương tự tác động của tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên nhiều người chỉ sợ nắng chứ không sợ ánh sáng xanh. Ánh sáng xanh làm tăng nguy cơ ung thư. Anh sáng xanh giảm tiết melatonin từ não bộ nên làm ảnh hưởng tới đồng hồ sinh học của tế bào. Tiếp xúc với anh sáng xanh nhiều khiến bạn mệt mỏi, mỏi mắt, da xấu đi nhanh chóng.

da xau

Điện thoại cũng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, nhất là ở những khe của điện thoại. Vì thế khi để điện thoại trên giường ngủ là cơ hội để vi khuẩn xâm nhập sang da của bạn làm tăng nguy cơ nổi mụn nhọt, mất cân bằng hệ vi sinh trên da.

Bởi thế hãy cố gắng hạn chế tối đa dùng điện thoại. Khi ngủ hãy để chúng ở xa và tắt cho chúng im lặng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn