6 mẹo dưỡng da ẩm mượt, bóng mịn và tràn đầy sức sống

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo dưỡng da mà có thể bạn chưa từng biết nhưng lại giúp bạn có được làn da căng ẩm.

Bạn nên chú ý với mọi thứ sử dụng trên da và đưa vào cơ thể sẽ giúp bạn có được vẻ đẹp hoàn hảo. Dưới đây là 6 mẹo dưỡng da mà có thể bạn chưa từng biết nhưng lại giúp bạn có được làn da căng ẩm, bóng mịn.

Dùng dầu dưỡng da ban đêm

Một trong những mẹo yêu thích của nhiều chuyên gia làm đẹp để có làn da thực sự rạng rỡ là thoa dầu dưỡng da mặt trước khi đi ngủ. Bằng cách đó, làn da của chúng ta có nhiều thời gian để hấp thụ tất cả độ ẩm. Bạn có thể dùng những loại dầu nhẹ để không làm bí da.

1690886524-277-thumbnail-width740height555

Mát xa da mặt

Mát xa da mặt thật hậm, hướng lên trên sẽ mang lại điều kỳ diệu cho làn da. Nó làm tăng lưu thông máu, giúp da mặt bạn hồng hào và khỏe mạnh hơn. Bạn nên sử dụng con lăn ngọc bích cho quy trình này. Nếu không có, bàn tay của bạn sẽ là công cụ mát xa tốt nhất.

Khi lau khô da, bạn luôn nên dùng khăn mặt mềm và vỗ nhẹ lên da. Chà xát quá mạnh trên da có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da cũng như làm tổn thương vùng da mỏng manh quanh mắt.

Đổ mồ hôi

Đổ mồ hôi là cách cơ thể giải phóng các chất độc có thể tích tụ dưới da và có thể giúp da sáng hơn. Vì thế để có làn da đẹp không thể thiếu thói quen vận động, tập thể dục, xông hơi....

duong-da-kho-dep-730x410

Thay đổi loại kem dưỡng ẩm khi chuyển mùa

Trong mùa đông, làn da của chúng ta có xu hướng khô hơn nên càng cần một loại kem dưỡng ẩm nhiều nước hơn. Còn trong những ngày mùa hè nhiệt độ lên cao hơn, hãy chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn.

Dùng toner hoặc essence cấp ẩm

Không giống như các sản phẩm toner cũ, hay chứa cồn gây khô da. Ngày nay, các loại toner thường có công thức cấp ẩm. Bên cạnh toner thì dùng essence cũng là cách hay để tăng cường thêm độ ẩm. Loại essence này nên chứa các thành phần như lô hội, glycerin, hyaluronic acid hoặc ceramide giúp hack da căng mọng, mềm mại hơn.

2

Thoa đồ skincare lên làn da ẩm

Sau khi rửa mặt, bạn không nên để làn da khô hẳn thì mới bôi sản phẩm skincare. Như vậy, bạn sẽ vô tình khiến da bị thất thoát độ ẩm. Bạn nên để làn da vẫn còn hơi ẩm (chứ không ướt nhẹp). Đây chính là thời điểm lý tưởng để giúp các món chăm da cấp ẩm hoạt động tốt hơn.

Sau khi làm sạch da, bạn nên khóa chặt phần nước còn đọng lại. Các thành phần hút ẩm trong sản phẩm skincare, như là hyaluronic acid và glycerin sẽ dễ dàng thực hiện nhiệm vụ hơn, nếu bạn áp dụng cách này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link