Á hậu Minh Kiên sử dụng thứ nước này để "bảo dưỡng" mái tóc dài gần 1 mét

( PHUNUTODAY ) - Tóc của Minh Kiên rất dài, dày, mềm mượt, óng ả và không có hiện tượng xơ rối.

Á hậu 2 Miss World Vietnam 2023 Huỳnh Minh Kiên gây sốt với mái tóc dài gần 1m. Tóc của Minh Kiên rất dài, dày, mềm mượt, óng ả và không có hiện tượng xơ rối.

Chia sẻ về mái tóc của mình, Minh Kiên cho biết từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ từng cắt tóc ngắn mà chỉ 2 tháng tỉa tóc một lần. “Về cách chăm sóc thì khoảng 1 tuần mình đắp mặt nạ cho tóc 1 lần. Mặt nạ mình thường dùng chủ yếu là nước vo gạo hoặc là dầu dừa. Tuy nhiên mọi người lưu ý đừng để dính vào da đầu mà chỉ bôi từ nửa thân tóc xuống dưới”, Minh Kiên tiết lộ cách chăm sóc tóc.

a-ha-u-minh-kie-n3-1690254013

Nước vo gạo được sử dụng như một sản phẩm làm đẹp tóc từ thời xa xưa ở các vùng của Đông Nam Á, ngày nay vẫn được khuyên dùng.

Nước gạo là nguồn dinh dưỡng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm các axit amin, vitamin B, E và các chất chống oxy hóa, giảm ma sát bề mặt và tăng độ đàn hồi cho tóc. Thường xuyên sử dụng nước vo gạo sẽ làm giảm tình trạng xơ rối của mái tóc, giúp tóc trở nên bóng mượt và chắc khỏe hơn. Gội đầu bằng nước gạo giúp tóc óng ả, mềm mượt hơn cũng như duy trì mái tóc chắc khỏe hơn.

Đây là cách cơ bản và đơn giản nhất để lọc nước gạo:

Dùng một bát gạo sống rồi vo sạch

Cho gạo vừa vo vào một tô lớn, đổ thêm 2-3 chén nước rồi ngâm trong 30 phút.

Gạn nước gạo vào tô khác rồi đem đi sử dụng

Theo nhiều người, nước gạo lên men có chất chống oxy hóa cao hơn nên sẽ nó sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Không chỉ dưỡng tóc suôn đẹp, nước vo gạo còn có công dụng tuyệt vời đối với làn da, sức khỏe của bạn. Chị em nên sử dụng nước vo gạo hàng ngày để chữa da khô, lỗ chân lông và mụn trứng cá, giảm các mảng da tối. Hoặc các nàng có thể dùng mỹ phẩm làm đẹp da cũng chứa nước gạo. Chúng thường có nhiều trong các sản phẩm kem dưỡng da, nước cân bằng, sữa rửa mặt...

Vo-Gao

Ngoài ra, nước vo gạo lên men có thể cải thiện tổn thương da do ánh nắng mặt trời. Nước vo gạo lên men còn làm tăng collagen cho da, giúp da có độ đàn hồi tốt. Nước vo gạo được biết là giúp dưỡng ẩm da do chứa natri laurel sulfate (SLS). Các chất có trong nước gạo được chứng minh giúp bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời. 

Nước vo gạo là một nguồn cung cấp dưỡng chất cho tóc khá hiệu quả. Hơn nữa vì rất rẻ và an toàn nên bạn có thể yên tâm sử dụng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link