Giải cứu cấp tốc cho mái tóc bết trong phút mốt khi chưa kịp gội đầu

( PHUNUTODAY ) - Có những tình huống vội vã, tóc bạn bết nhưng lại chưa kịp gội. Yên tâm hãy làm theo các mẹo sau sẽ giúp bạn lấy lại tự tin nhanh chóng.

Tóc bết là do tình trạng bị ứ dầu, bị bẩn do chưa kịp gội. Khi mới gội tóc thường bông lên do không còn sự kết dính giữa các sợi tóc. Nếu vì tình huống nào đó mà bạn chưa kịp gội nhưng lại muốn xử lý tóc bết hãy thử mẹo sau nhé:

phan bot

Dùng phấn phủ dạng bột

Nếu bạn là một người hay trang điểm, hãy mang theo những hộp phấn phủ bột. Lúc này sẽ vô cùng hữu ích cho mái tóc bết. Bạn hãy làm theo cách sau nhé. Dùng bông thấm phấn rồi vỗ nhẹ lên chân tóc. Sau đó dùng tay xoa và vuốt tóc nhẹ nhàng để phấn không bị bám trắng trên tóc. Hãy dặm lớp phấn này lên vùng da đầu để chúng hạn chế tiết dầu.

Bạn có thể dùng phấn bột kiềm dầu thì công dụng còn tốt hơn phấn bột thường.

Dùng phấn rôm hoặc bột dưỡng da tương tự

Nếu bạn có phấn rôm hoặc một loại phấn bột tương tự nhưng nhớ là không dùng bột màu vì chúng sẽ bị lộ trên da đầu và tóc. Hãy dùng các loạt bột này thấm lên chân tóc để chúng hút dần độ bết và làm tách rời từng sợi tóc với nhau.

Baking soda

Bạn cũng có thể dùng bột baking soda để thoa lên đầu nhằm tạo độ khô cho da đầu và tóc tạm thời. Baking soda với lượng dùng vừa phải an toàn cho bạn nhé.

Trong trường hợp bạn không có những thứ ở trên thì hãy ngụy trang bằng thay đổi hình thức kiểu tóc:

bui toc che toc bet

Búi tóc lên hoặc tết tóc lại

Nếu tóc dài, hãy búi chúng lên. Cách búi gọn chính là để che đi mái tóc bết dệt của mình.

Dùng chiếc mũ ngụy trang

Bạn có thể dùng những chiếc mũ thời trang để che đi mái tóc bết mà trông vẫn phong cách nhé.

khan che toc

Dùng khăn lụa

Một chiếc khăn lụa để tạo kiểu cho tóc, tết băng đô trên đầu, cho tóc gọn lên, hoặc dùng dạng khăn tam giác đội lên đầu theo phong cách hoang dã thôn quê cũng rất xinh xắn mà lại che được mái tóc đang bết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn