Dân gian có câu: ''Hai con chim bay vào nhà, không gặp họa thì cũng gặp tai ương'', sợ nhất là con đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Có 2 con chim mà người xưa rất sợ bay vào nhà, bởi vào rồi thì mang đến vận xui.

Chim dân gian

Thời nay với sự phát triển của xã hội, nhiều nhà máy, nhà cao tầng mọc nên chim ở thành phố hầu như không có, ở nông thân thì lại rất nhiều. Chính sự phát triển đã làm xáo trộn cuộc sống của các loại chim. Mỗi loài chim đến có một ý nghĩa riêng của nó. Các loài chim mang đến sự tốt lành như: Phượng hoàng, chim công, chim én, chim chích chòe... Khi những loài chim này đến nhà sẽ báo hiệu gia đình sắp có niềm vui lớn.

Bên cạnh đó cũng có những loài chim bị mọi người ghét bỏ.

Loài chim bị ghét nhất – Quạ

Con chim mà nhiều gia đình sợ bay vào nhà mình nhất chính là con Quạ. Bởi con Quạ thường được biết đến với những điều không tốt đẹp.

Lý do là bởi quạ xấu xí, tiếng kêu của quạ cũng rất khó chịu. Những thói quen của quạ, bạn phải biết rằng quạ là loài ăn tạp, và chúng cũng là loài chim ăn xác. Vì vậy, đôi khi, người ta sẽ bắt gặp hình dáng của con quạ bên cạnh xác chết của một số loài động vật, và hẳn là không ai thích cảnh tượng đó.

Nếu vô tình thấy con quạ đậu ở đâu đó sẽ khiến con người hoảng sợ. Bởi vẻ ngoài của chúng rất khó coi và xấu xí, ngay cả đó là những người không theo chủ nghĩa duy tâm.

Con chim tồi tệ nhất – Cú

Cú mèo thường săn mồi vào ban đêm, các cụ ngày xưa có câu: Cú đêm vào nhà không ra gì.

Người xưa luôn tin có ma, có thần và có quỷ. Thế nên tiếng kêu của chim cú và thói quen xuất hiện vào ban đêm của chúng sẽ khiến chúng ta sợ hãi. Cũng như quạ thì cú mèo cũng có thói quen ăn xác sống. Họ tự nhiên bị thu hút vởi những động vật xác sống.

Thế nên nếu ai đó trong gia đình mất, con cú sẽ xuất hiện. Thế nên khi hai con chim này vào nhà sẽ khiến chúng ta xui xẻo.

Tác giả: Truy Nguyệt