Các cụ nói: Người có phúc thì lông chân dày, người vô phúc chân chạy ngược xuôi, vì sao vậy?

( PHUNUTODAY ) - Vì sao cổ nhân lại nói người có phúc lông chân dày, vậy người không có lông chân dày...họ là người vô phúc?

Người có phúc có lông ở chân dày

Với quan niệm: Người có phúc có lông ở chân dày thì có thể được hiểu theo nghĩa đen. Nhưng dưới ảnh hưởng của di truyền, chúng ta đều biết rõ người có lông chân dài hay không đều do gen quyết định, đó là điều tự nhiên.

Vậy chúng ta phải hiểu và vận dụng như thế nào với kinh nghiệm truyền lại của người xưa?

Nếu quan niệm này ở thời hiện đại thì không còn đúng, nhưng ở thời xưa thì thấy rõ được ý nghĩa của nó.

55

Trong quá trình làm lúa nước, chân của người nông dân thường xuyên bị lấm bùn. Lớp bùn đất dính vào da thịt lên cao rồi đến đầu gối. Sau đó họ phải rửa sạch lớp bùn dính đó lên, Có lúc bùn đất đã khô, khi thì còn ướt. Việc này lặp đi lặp lại nhiều ngày khiến cho chân người nông dân ngày càng ít lông đi.

Chưa bàn đến thời gian lâu dài qua các thế hệ con nhà nông thì việc này thôi cũng đã khiến họ có lượng lông chân ít hơn người khác.

cac cu

Người có phúc thì lông chân dày, người vô phúc chân chạy ngược xuôi là vì sao? Như đã nói ở trên thì những người thường xuyên làm việc đồng ánh sẽ phải làm những công việc mà đa phần người giàu không làm nên lông chân của họ hầu như không có.

fff

Người vô phúc chân chạy ngược xuôi

Vì cuộc sống vất vả nên họ phải làm nhiều hơn để đảm bảo cho cuộc sống này. Chúng ta có thể thấy đạo lý người xưa cho rằng ăn ở phúc đức thì cuộc đời thong thả, ăn ở thất đức thì sớm muộn cũng gặp chuyện không như ý.

Làm người quan trọng nhất chính là sống thật tốt, việc của bạn là cứ lạc quan, trời xanh ắt có sự an bài tốt nhất. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link