Cổ nhân dạy: 3 cây trước cửa sinh tiền tài, 4 vật vào nhà sinh phú quý

( PHUNUTODAY ) - Theo lời người xưa nếu trước cửa nhà trồng những cây này, trong nhà có những đồ vật, con vật này thì sẽ sinh nhiều phú quý, tiền lài.

3 cây trước cửa sinh tiền tài

Cây lựu

Không những là cây cảnh được yêu thích, lựu còn là cây ăn quả mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành. Hoa lựu có tác dụng xua đuổi tà ma, những điều xui xẻo giúp gia đạo bình an, yên ấm.

Quả lựu căng tròn, đỏ mọng tượng trưng cho sự may mắn, tròn đầy. Bên trong quả có nhiều hạt nên tượng trưng cho gia đình đông con nhiều cháu, gia đình sung túc, viên mãn.

Theo phong thủy, trước cửa nhà được cho là vị trí hứng tài lộc. Nếu trồng một cây lựu ở vị trí này có thể giúp gia đình ngày càng hưng vượng.

Cây mộc hương

Mộc hương hay quế hoa có hoa thơm và nở quanh năm. Hoa của nó có thể dùng làm bánh, ủ rượu,… thậm chí được dùng làm thuốc. Cây mộc hương còn có khả năng điều hòa và thanh lọc không khí, giúp không gian sống trong lành và tươi mát hơn.

Theo phong thủy, cây mộc hương đại diện cho sự thịnh vượng và may mắn. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng xua đuổi tà khí và những thứ ô uế, giúp gia đạo bình an. Ngoài ra, mộc hương còn mang ý nghĩa của sự may mắn và tài lộc. Cây phù hợp với cả 5 bản mệnh ngũ hành nhưng hoa cây có màu vàng nên hợp nhất với người mệnh Kim.

Cây bạch quả

Loại cây này còn được gọi là “cây trường sinh”, mang hàm ý trường thọ vì cây sống lâu năm, có sức sống mãnh liệt. Cây cũng được xem như là biểu tượng của sự hòa hợp vì lá cây ngân hạnh đối xứng hình quạt, mép lá chia làm hai nửa và cuống lá hợp lại thành một mảnh.

Theo phong thủy, trồng một cây ngân hạnh trước cửa nhà còn có tác dụng trấn trạch, giúp gia đình bình yên và hòa hợp. Bên cạnh đó, mùa thu lá cây chuyển sang màu vàng và nhiều người tin rằng màu sắc này tượng trưng cho phú quý, giúp gia chủ ăn nên làm ra, tiền bạc như nước vào nhà.

4 vật vào nhà con cháu phú quý

Con rùa: Trường sinh, khỏe mạnh

Loài rùa có sức sống rất ngoan cường, có những loài có thể sống tới hàng trăm nghìn năm. Rùa cũng nằm trong bộ tứ linh gồm Long (rồng) – Lân (kỳ lân) – Quy (rùa) – Phượng (phượng hoàng).

Loài vật này có cả âm lẫn dương, bụng phẳng tượng trưng cho đất (âm), mai khum tượng trưng cho trời (dương). Vì vậy mà nuôi rùa hoặc đặt tượng rùa trong nhà có thể trấn trạch, an gia đạo, hóa giải thị phi cũng như mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Nuôi cá: Đông con, nhiều phúc

Cá theo phong thủy tượng trưng cho “Đông con, nhiều phúc”. Bên cạnh đó, đặt bể cá hay treo tranh cá trong nhà còn có yếu tố “thủy”, giúp tăng cường sinh khí, điều hòa âm dương và thúc đẩy cát khí. Nhờ đó sẽ mang lại đại lộc, đại cát cho các thành viên trong gia đình.

Tranh tùng hạc diên niên

Tranh tùng hạc diên niên hay tùng hạc đồng xuân đại diện cho sự thịnh vượng, giàu sang, vĩnh cửu cũng như đem đến phú quý, bình an, sức khỏe cho cả gia đình. Nó rất thích hợp làm quà tặng cho cha mẹ, ông bà để thay cho lời cầu chúc sức khỏe, trường thọ cùng con cháu.

Quả bầu hồ lô

Đây cũng được coi là một loại linh vật có tác dụng trấn yếm, xua đuổi tà ma, hóa giải sát khí và thu hút cát khí giúp gia chủ tài phúc tăng tiến, anh em hòa thuận, gia đình viên mãn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link