Lau nhà cho thêm thứ gia vị nhà bếp này vào: Nhà sạch bong, cả tuần không bám bụi

( PHUNUTODAY ) - Hãy cho thêm thứ này vào nước, đảm bảo sàn nhà sạch bong như mới, cả một tuần không lau cũng không bám bụi.

Lau nhà là một công việc thường xuyên và rất mất thời gian cũng như công sức của các chị em phụ nữ. Cực nhọc là vậy nhưng mà sau khi lau thêm không được bao lâu sàn nhà lại có dấu hiệu bẩn trở lại có thể khiến cho người ta ngán ngẩm. Hãy cho thêm thứ này vào nước, đảm bảo sàn nhà sạch bong như mới, cả một tuần không lau cũng không bám bụi.

Bí quyết lau nhà sạch bong, cả một tuần cũng không bám bụi

Cách đây không lâu, một phụ nữ làm công việc vệ sinh nhà cửa với hơn 30 năm kinh nghiệm đã chia sẻ với cư dân mạng một bí quyết nhỏ để làm sạch sàn nhà một cách hiệu quả. Phương pháp này cũng vô cùng đơn giản lại không chỉ sạch sẽ mà còn có thể tránh được tình trạng bám bụi và mùi hôi khó chịu. Theo phương pháp của cô ấy bạn chỉ cần sử dụng một ít hạt muối. Muối hạt không chỉ giúp làm khô nhanh sàn nhà mà còn có khả năng giúp khử trùng và khử khuẩn.

Chỉ cần sử dụng một ít hạt muối vào nước lau nhà sẽ sạch bong

Đầu tiên, trước khi lau sàn, việc cần làm và vô cùng quan trọng đó là quét nhà sạch sẽ. Đây là bước cần thiết để loại bỏ bụi bẩn trên sàn đồng thời giúp việc lau sạch hơn. Sau đó, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản sau để thêm vào nước lau sàn:

+ Một ít muối hạt: Muối có tác dụng không chỉ giúp làm khô nhanh sàn nhà mà nó còn có khả năng khử trùng và khử khuẩn.

+ Vài giọt nước rửa chén: Nước rửa chén ở đây giúp loại bỏ dầu mỡ và các vết bẩn khó tan trên sàn.

+ Một ít giấm trắng hoặc có thể thay bằng nước cốt chanh: Các chất này sẽ giúp làm mềm vết bẩn, khiến cho việc lau sàn dễ dàng hơn.

+ Một ít rượu trắng: Rượu trắng có tác dụng khử trùng và còn ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc trên sàn nhà.

+ Một ít bột baking soda: Bột Baking soda có khả năng khử nhiễm mạnh mẽ và có thể loại bỏ các vết bẩn.

+ Một ít dầu xả: Đặc biệt vào mùa hè, chất này vô cùng quan trọng. Việc thêm dầu xả vào nước lau sàn sẽ giúp ngăn chặn hiện tượng tĩnh điện, từ đó tránh cho bụi bẩn dễ dàng bám vào sàn nhà.

Bằng việc kết hợp các thành phần trên vào nước lau sàn, bạn đã có một phương pháp làm sạch sàn nhà vô cùng hiệu quả và đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và không bám bụi lại.

Bạn còn có thể thêm một ít dầu gió vào thùng nước lau sàn nếu như bạn thích hương thơm của dầu gió

Ngoài ra, bạn còn có thể thêm một ít dầu gió vào thùng nước lau sàn nếu như bạn thích hương thơm của dầu gió. Điều này không chỉ tạo thêm mùi thơm dễ chịu cho sàn nhà mà còn có tác dụng xua đuổi muỗi và côn trùng. Nếu không chịu được mùi dầu gió, bạn hoàn toàn có thể cho một vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích, nó cũng có tác dụng tương tự.

Sau khi bạn đã thêm mọi nguyên liệu vào chậu nước lau nhà, hãy khuấy đều để có thể hòa tan tất cả các chất vào nhau. Sau khi đã khuấy đều, bạn tiến hành lau nhà như bình thường, chỉ cần đặt cây lau nhà vào thùng nước và sau đó lau nhà như thường là được.

Khi áp dụng cách này, bạn sẽ thấy rằng, mặt sàn nhà ban đầu cáu bẩn thế nào cũng sẽ trở nên sáng sủa, sạch sẽ chỉ sau một lần lau. Đặc biệt, khi áp dụng phương pháp này, bạn có thể không cần phải lau nhà trong suốt một tuần mà sàn vẫn giữ được sự sạch sẽ, thoáng đãng và không có mùi hôi.

Tác giả: Vũ Thêm