Cách làm sạch bồn cầu đóng cặn vàng nhanh chóng, hiệu quả

23:55, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch bồn cầu đóng cặn vàng, bạn có thể áp dụng rất nhiều cách khác nhau.

Bồn cầu là vật dụng được sử dụng thường xuyên. Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu rất dễ đóng cặn vàng hoặc cặn đen. Nếu không được cọ rửa thường xuyên, bồn cầu không chỉ bị đóng cặn mà còn có mùi hôi khó chịu. Càng để lâu càng khó cọ rửa sạch bồn cầu.

Để làm sạch bồn cầu đóng cặn vàng, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây.

Làm sạch bồn cầu đóng cặn vàng bằng nước sôi

Nước sôi có tác dụng diệt khuẩn đồng thời làm mềm các vết bẩn. Bạn có thể sử dụng nước sôi để làm sạch các cặn bẩn ở bồn cầu.

Đầu tiên, hãy đổ nước sôi lên toàn bộ bề mặt bồn cầu. Sau đó, đổ dung dịch tẩy bồn cầu lên trên. Để khoảng 15 phút cho chất tẩy rửa phát huy tác dụng rồi mới bắt đầu dùng bàn chải để cọ rửa.

Cuối cùng, dội lại bồn cầu bằng nước sạch. Nước nóng kết hợp với chất tẩy rửa sẽ giúp làm sạch bồn cầu nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Nước nóng cũng có tác dụng làm mềm các chất tải, giảm tắc nghẽn bồn cầu rất tốt.

Làm sạch bồn cầu đóng cặn vàng không khó. Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để loại bỏ các vết bẩn trên bồn cầu.

Làm sạch bồn cầu đóng cặn vàng không khó. Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để loại bỏ các vết bẩn trên bồn cầu.

Làm sạch bồn cầu đóng cặn vàng bằng giấm trắng

Giấm trắng cũng là chất có chứa axit có tác dụng làm sạch, khử khuẩn, khử mùi hôi. Bạn có thể sử dụng giấm trắng để làm sạch bồn cầu thay cho các chất tẩy rửa hóa học khác.

Hãy đổ giấm lên toàn bộ bề mặt bồn cầu và để ít nhất 15 phút. Axit axetic trong giấm sẽ giúp phá vỡ liên kết của các vết bẩn trên bề mặt bồn cầu, giúp việc loại bỏ chúng được dễ dàng hơn.

Sau đó, bạn có thể dùng bàn chải để cọ rửa bồn cầu và xả nước cho cặn bẩn trôi đi.

Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn có thể kết hợp nước nóng với giấm để cọ rửa bồn cầu.

Làm sạch bồn cầu đóng cặn vàng bằng chanh

Chanh có thành phần axit có tác dụng làm sạch các cặn vàng, cặn đen trên bề mặt bồn cầu và khử mùi hôi khó chịu. Bạn có thể sử dụng chanh tươi để làm sạch bồn cầu một cách hiệu quả, an toàn, không làm hại sức khỏe.

Bạn sẽ cần cắt 4-5 quả chanh và vắt lấy nước cốt. Cho nước cốt chanh trộn lẫn với một ít bột giặt rồi đổ hỗn hợp này lên toàn bộ bề mặt bồn cầu. Để nguyên như vậy khoảng 30 phút để các chất trong chanh và bột giặt phát huy tác dụng.

Sau đó, dùng bàn chải chà sạch toàn bộ bề mặt bồn cầu. Xả lại nước một lần nữa để bồn cầu được sáng sạch.

Làm sạch bồn cầu đóng cặn vàng bằng baking soda

Baking soda có tác dụng tẩy rửa rất tốt lại an toàn với môi trường và con người. Bạn có thể sử dụng baking soda để làm sạch bồn cầu, nhất là những bồn cầu bị đóng cặn đen. Kết hợp baking soda với giấm sẽ mang lại hiệu quả làm sạch tuyệt vời.

Đầu tiên, bạn sẽ cần xả nước cho toàn bộ bề mặt bồn cầu đều ướt. Dùng 100 gram bột baking soda rắc đều lên toàn bộ bề mặt bồn cầu. Sau đó, dùng giấm đổ lên bồn cầu. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt. Để nguyên như vậy khoảng 10 phút rồi dùng bàn chải chà sạch bồn sầu. Cuối cùng, xả nước cho các cặn bẩn trôi đi. Có thể lặp lại thao tác cọ rửa này lần nữa để đảm bảo hiệu quả như mong muốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền