Ngày Rằm: Lấy 5 củ tỏi đặt lên bàn thờ thần Tài để tiền bạc "tíu tít" gõ cửa, vàng nhét chật két

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của ông bà xưa thì khi cúng Thần Tài nên đặt 1 đĩa tỏi gồm 5 củ tươi, đẹp thậm chí dùng cả bó tỏi cũng được. Việc này có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Đặt mấy củ tỏi lên bàn thờ Thần Tài?

Theo quan niệm của ông bà xưa thì khi cúng Thần Tài nên đặt 1 đĩa tỏi gồm 5 củ tươi, đẹp thậm chí dùng cả bó tỏi cũng được. Theo phong thủy, tỏi có thể xua đuổi tà ma, tan ám khí nên có thể bài trừ các "đạo chích vong binh" tìm cách làm tổn hại đến các vị thần. Vì vậy, đặt tỏi ở bàn thờ Thần Tài sẽ giúp các thần linh tỉnh táo, dễ phân biệt những điều tốt, xấu, giúp đường tài vận của gia chủ hanh thông, tiền vào như nước.

Ngoài tỏi thì mâm cúng Thần Tài còn có nhiều lễ vật khác như ba hũ muối gạo nước, bộ tam sên... chi tiết mời các bạn tham khảo trong bài viết “Mâm cúng ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng”.

Ngày vía Thần Tài được tổ chức vào ngày mùng 10 tháng âm lịch hàng tháng. Vào ngày này, nhiều người thường sắm mâm cúng vía Thần Tài và làm lễ để cầu mong một tháng, một năm may mắn, làm ăn phát đạt và thành công.

Đặc biệt vào ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, nhiều người thường mua nhiều vàng hoặc những vật phẩm tương tự để cầu may mắn. Chi tiết, các bạn có thể tham khảo trong bài viết "Ngày vía Thần Tài 2022 nên mua gì để cầu may mắn, tài lộc".

Cách đặt tỏi lên bàn thờ thần tài

Đặt tỏi ở bàn thờ thần tài là việc nên làm, tuy nhiên đặt bao nhiêu là đủ hay đặt như thế nào thì không phải ai cũng biết.

Bàn thờ thần tài là nơi linh thiêng, vì vậy tỏi để ban thần tài đặc biệt phải chú ý đến số lượng, không được qua loa, đại khái.

Thông thường, bàn thờ thần tài – thổ địa sẽ được đặt 1 đĩa 5 củ tỏi tươi đẹp, nguyên vẹn hoặc là nguyên 1 bó tỏi.

Bởi vì theo quan niệm dân gian, tỏi được bày lên bàn thờ thần tài để bài trừ đạo chích vong binh tìm cách làm hại hoặc có ý ám muội đối với 2 vị thần linh. Bảo vệ 2 vị thần an toàn và an tâm phù hộ cho gia đình, đem lại nhiều tài lộc và may mắn, giúp công việc kinh doanh thuận lợi.

Ngoài ra, để tỏi trên bàn thờ thần tài còn giúp xua đuổi tà khí, giải các bùa ngải phá hoại công việc làm ăn của gia đình.

Đặt tỏi lên bàn thờ thần tài là việc nên làm, giúp công việc kinh doanh của gia đình luôn thuận lợi, gặp nhiều may mắn và thu được nhiều tiền bạc.

Để tránh tai bay vạ gió, các bạn nên đặt tỏi lên bàn thờ thổ địa thần tài. Ngoài ra, khi bày trí cần chú ý đến việc vệ sinh bàn thờ. Tuyệt đối không được sử dụng khăn ướt để vệ sinh.

Ngoài đặt ở ở bàn thờ thần tài, các bạn nên đặt thêm 1 con cóc 3 chân bên trái bàn thờ để giữ tiền bạc và đem tài lộc vào nhà.

Hay đặt bát nước hoa hồng lên bàn thờ thần tài vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, bàn thờ thần tài thường có kích thước khá nhỏ nên các bạn hãy đặt bát nước này ở dưới đất cạnh bàn thờ.

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo!