3 vị trí tránh xây phòng tắm kẻo chặn đường tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy phòng tắm cũng cần được quan tâm như các phòng khác. Khi xây phòng tắm nên tránh những vị trí này kẻo làm tăng khí xấu và giảm bớt đi những năng lượng tốt lành trong ngôi nhà.

Tránh đối diện chỗ ngồi đọc sách

Những gia đình có điều kiện thường có thêm phòng đọc sách. Khi xây phòng tắm, nhiều người biết tránh đối diện phòng ngủ, cửa chính nhưng ít ai biết phòng vệ sinh cũng cần tránh đối diện phòng đọc sách hay chỗ ngồi đọc sách.

Lý do là phòng đọc đại diện cho trí tuệ rạng ngời còn phòng tắm là tạp niệm, âm khí.

Thiết kế đối diện nhau có thể khiến gia chủ thường xuyên phiền não, làm ăn không được thuận lợi, con cái học hành yếu kém. Do đó mà gia chủ gặp nhiều khó khăn, khó có được thành công trong cuộc sống.

Phòng tắm không được đối diện cầu thang

Vì cầu thang là nơi vận khí chảy qua nên nếu xây nhà tắm đối diện cầu thang thì dòng chảy vận khí không ổn định, uế khí tỏa ra khắp nhà, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động tới tài vận của gia đình.

Nếu đã lỡ xây phòng tắm đối diện cầu thang, bạn có thể hóa giải bằng cách bố trí nhiều nguồn sáng gần cầu thang để cân bằng năng lượng. Nếu bản mệnh của gia chủ hợp với yếu tố phong thủy nước thì nên đặt thêm một chiếc gương hoặc một đài phun nước nhỏ gần cầu thang.

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt dưới gầm cầu thang 5 lá bùa sẽ giúp thu lại được năng lượng tốt, bảo vệ gia chủ và mang lại may mắn.

Tránh xây phòng tắm ở trung tâm của ngôi nhà

Trung tâm của ngôi nhà là vị trí quan trọng và chỉ nên tăng cường năng lượng tốt ở đây mà thôi. Trong khi đó phòng tắm được xem là năng lượng xấu.

Tuy nhiên, rất nhiều gia chủ ngày nay ưa chuộng kiểu thiết kế đặt phòng tắm ở trung tâm. Trong phong thủy, phòng tắm là năng lượng xấu, xây ở trung tâm ngôi nhà sẽ khiến xú uế nhập trung cung, cả ngôi nhà sẽ bị ô uế.

Trung cung tượng trưng cho Thổ khí nuôi dưỡng tất cả các cung còn lại trong Cửu cung. Khi trung cung bị sát khí hay hung tinh chiếm đóng thì ngay lập tức các phương vị còn lại cũng bị ảnh hưởng theo. Vì vậy, tuyệt đối tránh đặt nhà tắm ở vị trí này vì nó ảnh hưởng xấu đến các sao lành, đến vận may của đất ở, khiến gia chủ liên tiếp gặp chuyện không may.

Một nguyên tắc bố trí phòng tắm mà gia chủ nên tuân theo đó là “tọa hung hướng cát”. Có nghĩa là đặt phòng tắm ở vị trí xấu và cửa qua ra hướng tốt. Phong thủy quan niệm, góc Đông Nam là cung tài lộc, góc Tây Nam là cung tình duyên và hôn nhân, góc Bắc là cung sự nghiệp. Nếu bạn đặt phòng tắm ở những hướng này thì mỗi lần tắm là mỗi lần sinh khí bị cuốn trôi.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link