Phòng ngủ nhà giàu thường đặt 5 thứ, nhà nghèo bày 4 thứ khác nên làm mãi không phất

( PHUNUTODAY ) - Những món đồ đặt bên trong phòng ngủ có thể thu hút tài lộc nhưng cũng có thể chặn đứng tài lộc, xua vận khí tốt.

5 thứ nên đặt trong phòng ngủ để hút tài lộc

Tiền ngũ hoàng

Tiền ngũ hoàng hay đồng xu Ngũ Đế có từ thời nhà Thanh (Trung Quốc), là biểu tượng của 5 thời đại huy hoàng nhất của nước này. Nó mang trong mình nguồn năng lượng tích cực rất lớn. Phong thủy quan niệm những đồng tiền này có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc, xua đuổi tà khí.

Đặt tiền ngũ hoàng trong phòng ngủ có thể giúp bạn xua đuổi những điều xui xẻo trong nhà và mang lại may mắn, chẳng khác nào rước được Thần Tài về nhà.

Đèn bàn

Đèn bàn trong phong thủy có nghĩa là đèn dẫn đường, có thể dẫn đường cho cả gia đình đi từ nơi tăm tối tới tương lai tươi sáng. Nhờ vậy bạn sẽ không bao giờ bị lạc đường. Bên cạnh đó, đèn bàn trong phòng ngủ không nên chọn loại quá sáng để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Tủ đầu giường

Theo phong thủy, tủ đầu giường giúp thu hút tài lộc cho gia đình, tình cảm vợ chồng hòa thuận. Bạn nên đặt đối xứng ở hai bên giường trái và phải, chú ý đến kiểu dáng và màu sắc của hai tủ ở hai bên phải giống nhau.

Kéo

Đặt kéo ở cạnh giường ngủ có vai trò xua đuổi vận xui, tà khí. Trẻ nhỏ thường xuyên quấy khóc, khóc đêm thì sẽ bất lợi cho sức khỏe và sự phát triển của cơ thể. Theo phong thủy, đặt kéo ở đầu giường sẽ giúp trẻ ngủ ngon hơn, đẩy lùi ma quỷ quấy phá trẻ em.

Vỏ cam

Vỏ cam có mùi thơm sảng khoái, nếu đặt trong phòng ngủ có thể thanh lọc không khí, giúp bạn ngủ ngon hơn. Giấc ngủ ngon sẽ giúp sức khỏe của bạn tăng lên, có sức làm việc, kiếm tiền. Từ đó của cải sẽ tăng lên.

4 thứ không nên đi vào phòng ngủ

Bài vị tổ tiên

Bài vị tổ tiên nên được đặt trên bàn thờ trong phòng khách hoặc phòng riêng, không nên đặt trong phòng ngủ.

Theo phong thủy, bài vị tổ tiên có âm khí mạnh, gắn với hơi thở của người đã khuất. Nếu đặt trong phòng ngủ sẽ dẫn đến mất cân bằng âm dương, từ đó khiến gia chủ gặp các vấn đề về giấc ngủ. Về lâu dài có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của gia chủ, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Đồ cổ

Không nên đặt trong phòng ngủ đồ cổ, nhất là những món đồ được khai quật trong các ngôi mộ cổ. Chúng tuy có giá trị sưu tầm, làm vật trang trí nhưng thuộc về người đã khuất, có âm khí rất mạnh. Đặt chúng trong phòng ngủ sẽ dễ dẫn đến việc lưu trữ tà khí trong phòng, hậu quả khôn lường.

Bể cá lớn

Bể cá là món đồ phong thủy được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không nên để bể cá lớn trong phòng ngủ.

Đặt bể cá trong phòng ngủ không chỉ gây trở ngại cho sinh hoạt mà nó còn làm xáo trộn linh khí ổn định ban đầu. Về lâu dài, sức khỏe người ngủ trong phòng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, chưa kể tài lộc còn suy giảm.

Các loại tranh không phù hợp

Bạn có thể treo tranh trong phòng ngủ nhưng chỉ nên chọn tranh mang màu sắc ấm áp, bình yên. Còn bức tranh thú dữ đánh nhau hay gây ồn ào thì không nên treo. Tranh xung khắc với gia chủ cũng cần tránh bởi chúng sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ các thành viên trong gia đình và gây ra các vấn đề về sức khỏe.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link