Cúng Rằm chớ dại đặt 3 thứ này lên bàn thờ kẻo bề trên trách phạt, tiền bạc ly tán, gia đạo lao đao

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy khi thờ cúng người ta kiêng kỵ đặt những đồ vật dưới đây lên bàn thờ, kẻo cuộc sống trở nên khó khăn.

Hoa giả, trái cây giả

Theo phong tục của người Việt Nam chúng ta thì cứ tới ngày rằm và mùng một âm lịch, người dân sẽ mua hoa quả, để thắp hương cho tổ tiền, thần tài trong gia đình mình thể hiện sự thành kính.

Tuy nhiên, nhiều gia đình có thói quen đặt lên ban thờ hoa giả, trái cây giả vì những loại hoa quả này thường có màu sắc đẹp mắt, lại không sợ bị hỏng, héo. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý, đây chính là thứ không cúng Rằm hay mùng 1 được, trên mâm cỗ cúng tuyệt đối không nên dâng lên hoa giả hay trái cây giả.

Thờ cúng phải tịnh tâm, nhà có sao dâng lên vậy, nên dùng hoa tươi, trái cây tươi để dâng cúng thần Phật, tổ tiên. Với hoa cúng, có thể chọn hoa cúc vàng, cúc trắng, huệ trắng… Đây là những loại hoa có màu sắc tươi tắn, hương thơm dịu nhẹ, thích hợp để dâng cúng.

trang-tri-ban-tho-gia-tien-1

Các loại hoa mang ý nghĩa xui xẻo

Trong ngày rằm hay mùng 1 âm lịch khi thờ cúng bạn không nên đặt những loại hoa mang ý nghĩa xui xẻo lên bàn thờ. Những loài hoa như là hoa ly, hoa phong lan, hoa sứ... đều là những loài hoa có âm khí cao thể hiện cho sự chia ly, bay bướm phong trần... nếu đặt lên bàn thờ sẽ mang ý nghĩa không tốt lành, gia đạo dễ bề chia ly. Vì vậy, bạn đừng bao giờ đặt những loại hoa này lên nhé, mà nên chọn những loại hoa có ý nghĩa tốt đẹp như hoa đồng tiền, hòa mẫu đơn, hoa cúc vàng... 

ban-tho-phong-thuy

Những loại hoa quả có gai nhọn, có mùi

Trong phong thủy người ta kỵ thờ cúng những loại hoa quả, trái cây có gai và có mùi bởi những loại trái cây có gai tính sát thương cao khi thờ cúng sẽ làm ảnh hưởng tới tài lộc, cũng như tình cảm của các thành viên trong gia đình bạn.

Đồng thời, khi bạn thờ cúng trái cây có mùi cũng sẽ làm ảnh hưởng tới sự tôn nghiêm của nơi linh thiêng, khiến thần phật, tổ tiên trách cứ không ai có thể chứng dám cho lòng thành của bạn. Người xưa thường nói có thờ có thiêng có kiêng có lành, nên khi thờ cúng bạn không nên đặt những loại quả có gai và có mùi lên bàn thờ để mọi việc trong nhà được êm xuôi, tiền bạc, tài lộc kéo tới nhà nhiều hơn.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link