Người tuổi thọ ngắn thường có 4 dấu hiệu lạ sau khi uống nước, sau 30t không gặp điểm nào thì xin chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu gặp phải những dấu hiệu bất thường này sau khi uống nước, hãy cẩn trọng vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm.

Uống nước nhiều nhưng vẫn thấy khô miệng

Ở người khỏe mạnh, khi cảm thấy khô miệng chỉ cần nhấp một ngụm nước với lượng vừa phải là đủ.

Tuy nhiên, nếu bạn đã uống nhiều nước nhưng miệng vẫn khô thì hãy coi chừng. Đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường. Căn bệnh này khiến cơ thể khó kiểm soát mức glucose trong máu. Khi đó, thận phải sản xuất ra nhiều nước tiểu hơn để hạn chế dư thừa đường. Từ đó gây ra tình trạng mất nước và khát nước thường xuyên.

Tiểu đường là bệnh mãn tính, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như cao huyết áp, nhồi máu cơ tim...

Uống nước xong thấy cơ thể phù nề

Bạn uống nhiều nước nhưng lượng nước tiểu ít, toàn thân bị phù nề, hãy đề phòng với các bệnh về thận.

Thận là cơ quan bài tiết. Nếu thận gặp trục trặc, nước sẽ không được đào thải đúng cách và gây ra tình trạng tích nước, sưng phù toàn thân, đặc biệt là ở mặt, chân, tay.

Bên cạnh đó, nếu thấy nước tiểu có màu vàng sẫm hoặc đỏ chứng tỏ thận đang gặp vấn đề. Các vấn đề về thận đều rất nguy hiểm, bạn nên chủ động dến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị sớm.

Uống nước xong thấy đắng miệng

Nếu bạn luôn cảm thấy đắng miệng sau khi uống nước, hãy coi chừng bệnh liên quan đến gan như viêm gan, viêm mật...

Ngoài ra, đắng miệng cũng có thể cảnh báo sự suất hiện của các khối u ác tính trong cơ thể. Nguyên nhân là do khi bị bệnh, thành phần nước bọt bị thay đổi, gặp trở ngại về tuần hoàn huyết dịch ở lưỡi nên mất cảm giác với đồ ngọt, chán ăn và thường xuyên cảm thấy đắng miệng.

Uống nước xong thấy chướng bụng

Với người khỏe mạnh, sống thọ, sau khi uống nước, cơ thể sẽ khỏe khoắn vì tuần hoàn máu hoạt động tốt. Ngược lại, nếu thấy mình bị chướng bụng sau mỗi lần uống nước thì hãy cẩn trọng. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy khả năng hấp thụ và phân hủy của thận kém. Ngoài ra, chướng bụng còn là dấu hiệu của bệnh gan. Người bị xơ gan khi uống nhiều nước sẽ gặp tình trạng chướng bụng.

Bên cạnh đó, tình trạng đau bụng sau khi ăn hoặc uống nước cũng có thể liên quan đến các bệnh đường tiêu hóa như viêm đại tràng co thắt, viêm dạ dày...

Dù gặp phải bất cứ vấn đề nào trên đây, nó đều làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người.

Một người khỏe mạnh cần uống khoảng 2 lít nước/ngày để cơ thể có thể hoạt động tốt. Sau khi uống nước gặp một trong 4 dấu hiệu đã nêu trên, tốt nhất hãy đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời.