Thường xuyên cảm thấy khô cổ khát nước: Cảnh báo 4 căn bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thường xuyên cảm thấy háo nước, mất nước thì nên kiểm tra ngay xem mình có mắc 1 trong 4 căn bệnh nguy hiểm này không nhé!

Bệnh tiểu đường

Theo các chuyên gia cho biết khi các tế bào trong cơ thể trở nên kháng insulin, một tình trạng đặc trưng của bệnh tiểu đường, thận phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi máu. Chính điều này, sẽ khiến cho bạn thường xuyên cảm thấy bị khô miệng, háo nước.

Đồng thời, điều này khiến người bị tiểu đường phải đi tiểu nhiều hơn và cơ thể cần bổ sung lượng chất lỏng đã mất đi. Vì vậy, nếu bạn thấy mình thường xuyên đi tiểu và hay khát nước nhiều là hai dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường.

Bệnh thiếu máu

Khi cơ thể của bạn thiếu máu bạn cũng sẽ thấy mình thường xuyên rơi vào tình trạng háo nước. Nguyên nhân là tình trạng cơ thể không có đủ tế bào hồng cầu để tạo ra hemoglobin dẫn tới mất nước. Ngoài ra, khi cơ thể bạn bị thiếu máu sẽ kèm theo những biểu hiện như là: Hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, đổ mồ hôi và những yếu tố khác. Bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm giàu sắt, để tình trạng bệnh tình thuyên giảm.

Nên thận trọng khi bạn luôn háo nước

Nên thận trọng khi bạn luôn háo nước

Tình trạng tăng canxi máu

Cảm thấy khát nước liên tục là triệu chứng đầu tiên của tình trạng tăng canxi máu. Khi lượng canxi trong máu quá nhiều có khả năng làm suy yếu xương và tạo ra sỏi thận. Khi nồng độ canxi trong máu quá nhiều có thể khiến xương bị suy yếu, gây sỏi thận, can thiệp vào cách thức hoạt động của tim mạch và não bộ. Trong tính huống này bạn cần đi kiểm tra sức khỏe để tìm ra nguyên nhân cụ thể và điều trị tích cực.

Chứng khô miệng

Khi bạn mắc chứng khô miệng là khi các tuyến nước bọt không tạo đủ nước bọt làm cho lượng nước bọt giảm sút quá mức. Và chính điều này sẽ khiến bạn cảm thấy luôn khát nước, háo nước. Ngoài ra, tình trạng này có thể xảy ra do một số loại thuốc hoặc phương pháp điều trị như ung thư hay thói quen lối sống như sử dụng thuốc lá.

Thường xuyên khát nước cảnh báo bệnh tiểu đường

Thường xuyên khát nước cảnh báo bệnh tiểu đường

Các triệu chứng khác của khô miệng có thể bao gồm hôi miệng, thay đổi khẩu vị, nướu bị kích thích và khó nhai. Bạn cần đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được điều trị tích cực.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link