Người xưa nói 2 cây cảnh dưỡng người, trồng trong nhà con cháu hưng thịnh, cây tốt người gặp may, phúc khí lâu dài

( PHUNUTODAY ) - Đây là hai cây cảnh được người xưa đề cao vì chúng mang ý nghĩa dưỡng cho tâm hồn con người ngày càng hưng thịnh phát triển, tạo tiền đề cho gia chủ giàu có, gia tộc vững chắc

Cây cảnh phong thủy không thể thiếu trong đời sống của người xưa. Mặc dù cuộc sống xa xưa gần gũi thiên nhiên hơn thời nay thì tổ tiên ông bà ta vẫn rất chuộng trồng cây cảnh trong nhà. Những loại cây mang ý nghĩa phong thủy may mắn giúp gia đình thịnh vượng an khang. Trong đó có 2 loại cây dễ trồng nhưng có ý nghĩa dưỡng người đặc biệt tốt cho những gia đình đang có trẻ nhỏ tuổi trưởng thành. 

Cây cảnh này mang lại may mắn cho gia đình, giúp gia đình làm ăn phát tài, con cháu phương trưởng lớn khôn thành người, có hiểu biết có nhận thức.

Cây cảnh phát lộc

Phát tài phát lộc là loại cây cảnh lá xanh tốt có thể trồng thủy sinh hoặc trồng đất. Phát tài phát lộc thường được trồng trong bình trưng trên ban thờ. Ngày nay phát tài phát lộc vẫn là loại cây cảnh được nhiều người nâng niu dâng cúng gia tiên, thần linh trong những dịp tuần rằm lễ Tết. Màu xanh của phát lộc và sự vươn lên hướng tới sự phát triển. 

Cây phát lộc có sức sống mãnh liệt và sống lâu bền, chỉ cần thay nước chu đáo và chọn bình phù hợp, cây đủ sáng cũng đã có thể sống và ra rễ. 

Cây phát lộc magn ý nghĩa thu hút tài lộc, tăng thêm vượng khí cho gia chủ, giúp gia chủ làm ăn may mắn, thuận lợi.

Màu xanh của cây phát lộc mang lại tinh thần tươi sáng trong gia đình. Cây phát lộc có thể mang lại niềm vui cho gia đình và giúp tinh thần con người ngày càng tinh tấn hơn. 

Cây phát lộc trồng trong nhà còn giúp hút bụi mịn giúp không khí trong lành có lợi cho cuộc sống, giúp tinh thần thư thái học tập tốt, sự nghiệp thăng tiến, làm ăn thuận lợi may mắn, gia đình phúc lộc dồi dào, người già trường thọ, con cháu ngoan ngoãn nghe lời. 

Đặc biệt cây phát lộc chỉ cần cắm vào bình nước là phát triển và cây càng sống lâu gia đình càng có lộc. 

Lưu ý khi chọn số cành trong bình để mang lại tài lộc may mắn. Nếu bình nhỏ bạn có thể trồng 1-2 cành, ngoài ra bạn nên chọn số cành là 3, 5, 6, 8, 9, 10, để thể hiện sự sung túc đủ đầy. Số cành trong bình nên tương xứng với kích thước của bình tránh để bị chật quá cây sẽ khó phát triển. Khi đặt bình trên ban thờ phải chú ý nếu có lá già lá vàng phải cắt tỉa và nhớ thay nước và đặc biệt tránh quên để cây bị khô nước.

Lan quân tử

Ngay ở cái tên thì lan quân tử đã nhắc nhở người ta sống nghĩa nhân và có học thức. Lan quân tử là loại cây có hoa đẹp rực rỡ màu đỏ cam. Lan quân tử đại diện cho nghĩa khí và mang vẻ đẹp sung túc quý phái. Trồng lan quân tử trong nhà mang tới điềm lành cho gia chủ. Lan quân tử cũng là loại cây cảnh hút bụi và khí độc tốt cho môi trường không khí trong lành.

Lan quân tử là loài cây đẹp cao quý và cần sự tỉ mỉ chăm sóc để cây ra hoa và đó cũng chính là thú chơi của người xưa để dưỡng con người, để rèn sự kiên nhẫn, tỉ mỉ, thói quen quan sát, chú ý và trân trọng. 

Để trồng lan quân tử ra hoa thì cần có đất tơi xốp nhiều dinh dưỡng, thay đất 1-2 lần mỗi năm. 

Lan quân tử thích ánh nắng tán xạ tránh nắng trực tiếp và nên lau bụi cho lá thường xuyên để lá xanh mướt bóng mượt. Lan quân tử phát triển tốt nhất khi nhiệt độ từ 10 đến 23 ° C, nên chúng ta cần chuẩn bị các loại phân bón khác nhau tùy theo tình trạng của cây cảnh ở mỗi giai đoạn phát triển.

Khi lan quân tử có hơn 7 cặp lá thì nó có thể nở hoa. Hoa lan quân tử bừng nở trong nhà là món quà đại cát đại lộc mang tới cho gia chủ. Lan quân tử nhắc nhở con người cần tu thân dưỡng tâm mình thì tài lộc sẽ tới.

Với hai loại cây cảnh này, bạn có thể trải nghiệm những điều thú vị trong đời sống. Với màu xanh tươi và xinh xắn, người xưa rất chuộng những loại cây có ý nghĩa giáo dục và mang lại may mắn. 

Trong nhà mà có phát lộc và lan quân tử thì con cháu sum vầy, gia đình hưng thịnh vì giữ nề nếp gia phong, người trẻ kính trọng người lớn, người lớn biết nhường nhịn bảo bọc người nhỏ, gia đình ngày càng phát tài phát lộc, sống hướng thiện nên phúc lộc ngày càng dồi dào, phúc khí lớn, gặp họa dễ hóa giải, làm ăn được thuận  lợi.

*thông tin

Tác giả: An Nhiên