Cho vỏ bưởi cam quýt vào ngâm giấm trắng giúp giải quyết nhiều rắc rối trong nhà, không làm theo thật phí

( PHUNUTODAY ) - Vỏ bưởi cam quýt thường bị bỏ đi nhưng hóa ra chúng có vô vàn công dụng bất ngờ mà nhiều người không biết

Khi ăn bưởi cam quýt chúng ta thường bỏ vỏ đi nhưng thực chất vỏ bưởi cam quýt lại có rất nhiều công dụng. Chỉ cần thái nhỏ chúng ra và cho vào ngâm với giấm trắng cũng đã tạo ra rất nhiều công dụng.

Cách làm vỏ bưởi cam quýt ngâm giấm trắng

Trái bưởi, cam quýt trước khi ăn cần làm sạch vỏ. Sau đó bạn bóc vỏ thì giữ lại rồi cát nhỏ chúng. Sau đó cho vỏ này vào ngâm trong giấm trắng cho ngập. Nếu không ngập thì những ngày đầu bạn chịu khó lắc để không bị mốc lớp vỏ nhồi lên trên. 

Bạn để hũ ngâm này nơi thoáng mát tầm 2 tuần thì sẽ thấy tinh dầu trong vỏ bưởi cam quýt tiết ra nước giám. Lúc này bạn có thể lọc lại bỏ vỏ đi và giữ phần nước rồi sử dụng cho các việc sau: 

vo-buoi-cam-quy-ngma-giam

Làm sạch vết dầu mỡ ố vàng trên quần áo

Dung dịch giấm với cam quýt, bưởi bạn có thể đổ lên vết ố vàng, vết dầu mỡ dính trên quần áo và vò bằng tay. Sau đó dùng thêm bột giặt. Cách làm này giúp quần áo sạch sẽ hơn nhiều lại lưu hương thơm trong gia đình.

Vệ sinh nhà bếp

Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp dung dịch giấm và vỏ bưởi trên để xịt vào những vị trí cần vệ sinh trong bếp như kệ bếp, lò vi sóng, lò nướng. Chỉ cần xịt nước này lên trên bếp và để vài phút sau đó dùng khăn lau lại sẽ làm sạch và thơm bếp hơn. 

Làm bóng các khu vực thép như vòi nước

Bạn có thể xịt dung dịch giấm với vỏ cam quýt lên các vòi nước và thiết bị bằng inox bằng thép để cọ rửa sẽ giúp chúng trở nên sạch sẽ hơn.

vo-buoi-ngam-giam-cong-dung

Khử mùi hôi của giày

Khi bạn đi giày lâu ngày hoặc trời ẩm sẽ có mùi hôi. Hãy xịt dung dịch giấm với cam quýt vào giày để qua đêm, hôm sau bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ, giày hết hôi và thơm hơn nhiều.

Khử mùi thức ăn trên quần áo

Khi bạn chưa kịp giặt quần áo nhưng chúng lại bị nhiễm mùi thức ăn do đi ăn lẩu, ăn nướng... thì hãy treo chúng lên và xịt hỗn hợp trên vào rồi treo chúng ngoài gió. Hỗn hơp này sẽ giúp khử mùi thức ăn trên vải.

Vệ sinh da mặt

Hỗn hợp giấm và bưởi cam quýt, bạn có thể dùng để rửa mặt tuy nhiên nên pha loãng hơn để tránh nồng độ đậm đặc của giấm. Thỉnh thoảng bạn có thể dùng để làm sạch nhé.

vo-buoi

Xịt phòng thơm nhà

Bạn có thể dùng hỗn hợp dung dịch trên để lau nhà hoặc xịt vào không khí sẽ giúp làm căn phòng trở nên thoáng và thơm sạch hơn. 

Dùng để rửa bát

Khi bạn cần rửa bát tự nhiên để khử mùi hôi tanh của đồ ăn bám trên bát hoặc rửa tay sau khi làm cá, hãy dùng dung dịch giấm với bưởi cam quýt, chúng sẽ giúp bạn khử mùi tanh tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn