Tổ tiên dạy "Nghèo nhìn phòng khách giàu nhìn bếp", bài trí nhà phải nhớ 7 đại kỵ này để giàu có phát tài

( PHUNUTODAY ) - Những lời tổ tiên dạy qua nhiều năm vẫn có những ý nghĩa giá trị nhất định, vì thế bạn chớ chủ quan, đặc biệt với ngôi nhà là chốn đi về hàng ngày của mình

Tổ tiên dạy nghèo nhìn phòng khách giàu nhìn bếp ý chỉ nhìn vào bài trí và những vật dụng trong phòng khách, phòng bếp một gia đình là có thể biết tài vận giàu nghèo của gia đình ấy. Trong phong thủy, phòng khách phòng bếp là 2 nơi trọng yếu thu hút tài lộc. Phòng khách là mặt tiền của gia đình là nơi tiếp khách và cũng là nơi mà nguồn năng lượng đi vào, là nơi nghênh đón thần tài và là nơi tụ tài hút lộc. Còn phòng bếp là kho khố nơi giữ gìn tài sản gia đình.

Trên thực tế phòng khách thể hiện bộ mặt của gia đình, phòng bếp là nơi thể hiện chiều sâu của gia đình. Ở bếp người ta biết thực sự hoàn cảnh của gia đình, nơi kho lương, nơi có những bữa ăn gia đình, nơi thụ hưởng và chăm sóc nhau. 

Vì thế cách bày trí phòng khách và bếp càng quan trọng. Người xưa dặn tuyệt đối tránh 7 đại kỵ sau khi sắp xếp tránh tiêu tài tốn lộc, tiền của ra đi. 

phong-khach-phong-bep-dai-ky-phong-thuy

Phòng khách phải vuông vắn, thông thoáng và sáng sủa

Phòng khách quan trọng nhất là phải sáng sủa, dương khí. Bởi nơi đây là nơi dương nhất trong nhà là nơi khách khứa ra vào, nơi thần tài tới. Phòng khách mà tối om sẽ mang âm khi vào gia đình, khiến cho tài lộc hao tổn. Bố cục phòng khách phải vuông vực không lộn xộn. Phòng khách phải gọn gàng cho luồng khí lưu thông,mang lại cảm giác thoải mái. 

Phòng khách cần tránh bị che chắn bởi những thứ linh tinh khiến cho khi kém lưu thông. Không khí tù đọng biểu hiện cho tài lộc không phát triển và con người sống trong đó cũng sẽ thấy khó chịu.

phong-khach-7-dai-ky

Cửa ra vào không nên đối diện trực tiếp với ban công phòng khách

Cửa ra vào đối diện với ban công phòng khách là điều đại kỵ vì như thế tiền vào tiền lại ra không mang lại may mắn cho gia chủ, làm bao nhiêu hết bấy nhiều không có tích lũy. Chớ để cửa trước cửa sau đối thẳng nhau. Nếu vô tình nhà mắc phải lỗi phong thủy này, bạn có thể hóa giải bằng cách đặt bình phong, tủ thấp hoặc dùng cây xanh lớn để chắn. Việc cửa nhà thông nhau còn khiến cho khí lạnh vào nhà dễ gây ốm đau.

Tường phức tạp rối rắm

Phòng khách là nơi thế hiện cả gu thẩm mỹ nghệ thuật nhưng không nên trang trí quá phức tạp, nếu không nhìn sẽ rất rối mắt. Thiết kế tường đặt Tivi và tường phòng khách nên đơn giản, tích hợp hài hòa với toàn bộ không gian sống. Nếu muốn có thêm không gian bạn có thể kê tủ  tivi sát tường để đựng được các đồ lặt vặt trong tủ, nhìn phòng khách sẽ sạch sẽ, gọn gàng hơn.

giau-nhin-phong-khach

Bếp không được diện với nhà vệ sinh

Bếp đối đầu nhà vệ sinh vừa gây ra hại phong thủy vừa mất vệ sinh bởi bếp là nơi nấu nướng, đòi hỏi sự sạch sẽ, còn nhà vệ sinh lại là nơi đi vệ sinh, tắm rửa, thường ẩm ướt và chứa đầy vi khuẩn, cũng như có mùi hôi khó chịu. Bếp đối diện với phòng tắm, hơi nước, vi khuẩn và mùi hôi từ phòng tắm cũng gây ra xung khắc Thủy khắc Hỏa theo phong thủy nên không tốt cho gia đình.

Bếp không nên đối diện với phòng ngủ

Phòng bếp đối diện phòng ngủ dẫn tới việc ảnh hưởng lên giấc ngủ. Phòng ngủ cần yên tĩnh, đòi hỏi thoải mái thông thoáng. Nhà bếp là nơi nấu nướng, mỗi khi nấu ăn sẽ sinh ra khói dầu và mùi thức ăn. Dầu mơ thức ăn tù nhà bếp bay vào phòng ngủ sẽ khiến cho phòng ngủ trở nên ngột ngạt tối tăm và khó chịu. Giấc ngủ không tốt sẽ làm ảnh hưởng sức khỏe và khiến cho gia chủ mệt mỏi ốm đau, làm ăn sa sút, kém tập trung tinh thần. 

Bếp không nên đặt cạnh bồn rửa

Bố trí các vật dụng trong bếp cũng rất quan trọng vì nếu bếp gần bồn rửa sẽ có thể cháy nổ chập điện và cũng gây xung khắc phong thủy. Bếp là Hỏa còn bồn rửa là Thủy thế nên không nên đặt cạnh nhau. Hơn nữa nước ướt sẽ làm tắt bếp ga, cháy nổ bếp điện. 

Về phong thủy khi hai vị trí này gần nhau gây ra xung khắc khiến hao tài tốn của, tiền đội nón ra đi, không tụ khí tụ tài. 

Phòng khách và nhà bếp không được lộn xộn bẩn thỉu 

Khi bước vào mà thấy phòng khách nhà bếp một nhà bị bẩn chứng tỏ gia chủ không chỉn chu. Việc đó đã gây mất cảm tình ngay từ đầu. Đồ đạc lộn xộn khiến người sống trong đó không thấy tiện nghi thoải mái và còn làm xáo trộn trường khí gây ra ngột ngạt mệt mỏi. Hơn nữa phòng khách là nơi gia đình quây quần, lộn xộn có thể khiến con người dễ nóng nảy nên dễ tranh cãi mệt mỏi. Còn nhà bếp lộn xộn bẩn thỉu gây mất vệ sinh có thể rước bệnh tật vào người gây họa cho cả gia đình.

Theo phong thủy phòng bếp và phòng khách lộn xộn là gia chủ khó có thể phất lên, làm ăn sa sút, đầu tư đâu thất bại đó

Phòng bếp, phòng khách gọn gàng giúp bạn dễ dàng sinh hoạt hơn, thoải mái hơn, không đau đầu tìm kiếm đồ rồi lại nhăn nhó tranh cãi nhau. 

Trong phong thủy nhà ở còn nhiều yếu tố cần phải quan tâm nhưng có 7 điều không nên ở trên thì gia chủ nhầ định cần phải nhớ để đón được tài lộc, tăng cường sức khỏe, vượng khí cho gia đình. 

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn