5 thiết bị ngốn điện nhất mùa đông, nhớ rút phích cắm ra ngay: Số 1 nhà ai cũng dùng

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng nhau điểm mặt 5 thiết bị ngốn điện nhất vào mùa đông hầu như nhà nào cũng dùng, hãy rút phích cắm ra ngay khi không sử dụng.

Cứ ngỡ hoá đơn tiền điện mùa hè mới là kỷ lục nhất trong năm. Thực tế, trong mùa đông giá rét, tiền điện cũng chẳng khác là bao với các thiết bị điện công suất lớn. Hãy cùng nhau điểm mặt 5 thiết bị ngốn điện nhất vào mùa đông hầu như nhà nào cũng dùng.

1. Bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh được coi là một trong những thiết bị gia dụng thiết yếu của mỗi gia đình. Chỉ cần bật bình lên, chờ vài phút là bạn đã có ngay nước nóng để sử dụng, rất tiện lợi, nhất là vào mùa đông. Tuy nhiên bình nóng lạnh là thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng trong nhà. Theo thống kê của EVN, đa số gia đình sử dụng loại bình 20 lít, đủ cho từ 2-4 người sử dụng hàng ngày.

Ước tính, với những nhà có thói quen chỉ bật trước khi sử dụng, thời gian trung bình 1 tiếng/ ngày, mức tiêu thụ vào khoảng 70-80 số điện/tháng. Với các gia đình bật liên tục và sử dụng nhiều, mức tiêu thụ có thể lên tới 230-340 số điện/tháng.

5-thiet-bi-ngon-dien-nhat-1

2. Các loại máy sưởi

Ngày nay trên thị trường có nhiều dòng máy sưởi bao gồm máy sưởi gốm, máy sưởi dầu, đèn sưởi hồng ngoại,… và mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau về thông số kỹ thuật, ưu nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, chúng đều có chung tác dụng là tỏa nhiệt, giúp làm ấm không gian trong nhà trong thời tiết lạnh giá. Đây là một trong những thiết bị ngốn điện nhiều nhất trong mùa đông. Nhưng vì tính tiện ích của nó mà nhiều người vẫn sử dụng thiết bị này vào mùa đông.

Nếu muốn mua máy sưởi, bạn nên chọn những dòng máy sưởi có chế độ ECO tiết kiệm điện, chọn thông số kỹ thuật của máy phù hợp với diện tích phòng, chọn máy sưởi có công suất tiêu thụ điện năng lớn. Ví dụ mức công suất máy sưởi chuẩn nên dùng trong phòng là khoảng 400 – 800W. Để tiết kiệm điện năng bằng cách làm ấm phòng nhanh hơn, có thể chọn máy sưởi có công suất lớn hơn một chút, khoảng 800 – 1200W.

Đặc biệt, khi sử dụng máy sưởi, không nên bật tắt máy liên tục, không bật nhiệt độ ở mức tối đa để tránh tiêu tốn nhiều điện năng cũng như làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

3. Điều hòa

Điều hoà 2 chiều là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng hiện nay. Mặc dù rất tiện lợi nhưng bật điều hòa vào mùa đông tiêu tốn một lượng điện năng rất lớn. Khi dùng điều hòa để sưởi ấm thì lượng điện năng tiêu thụ của điều hòa còn cao hơn gấp 2-3 lần so với khi làm mát.

So với các thiết bị sưởi ấm khác, dùng điều hòa vào mùa đông cũng tốn điện hơn nhiều. Đáng nói, nếu nhiệt độ xuống quá thấp thì hiệu quả sưởi ấm của điều hòa lại không tốt lắm.

4. Đèn sưởi nhà tắm

5-thi

Nhiều người cũng lắp đèn sưởi nhà tắm để tiện cho việc tắm rửa vào mùa đông. Khi tắm, nhiệt độ cơ thể có thể bị giảm đột ngột, việc lắp đèn sưởi trong nhà tắm có thể giúp bạn đỡ lạnh, hạn chế được bệnh cảm, đột quỵ khi tắm.

Đèn sưởi nhà tắm thường được thiết kế theo dạng treo tường, âm trần. Điện năng tiêu thụ của thiết bị này không kém gì bình nóng lạnh.

5. Bình nước nóng

Bình nước nóng là thiết bị được nhiều gia đình tại Việt Nam sử dụng để lấy nước nóng hàng ngày, nhất là vào mùa đông. Bình thường có dung tích từ 4-6 lít, liên tục đun nước sôi và duy trì sau 6 tiếng hoặc theo ngưỡng nhiệt độ thấp nhất mà nhà sản xuất cài đặt. Đây cũng chính là lý do bình nước nóng tiêu tốn điện.

Công suất của bình khoảng 700 -1.200 W tùy nhà sản xuất và dung tích. Nếu cắm liên tục và dùng khoảng 6-8 lít nước nóng mỗi ngày, bình có thể đạt 40-100 số điện mỗi tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link