Những thói quen giúp bạn giữ gìn thanh xuân, chậm lão hóa hơn người khác đến hơn chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Thói quen trong đời sống hàng ngày tác động trực tiếp lên vóc dáng và sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn duy trì được những thói quen dưới đây, cơ thể sẽ có thay đổi tích cực.

Nhữn thói quen hàng ngày có ảnh hưởng lên cơ thể chúng ta bàng việc chúng tạo ra dáng vẻ, tác động lên tinh thần và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, làn da, hệ xương của bạn. Những người trẻ lâu là những người thường có các thói quen dưới đây. 

Không dùng chất kích thích đặc biệt thuốc lá

Các chất kích thích tác hại lên hệ thần kinh và mạch máu khiến chúng ta nhanh lão hóa. Đặc biệt thuốc lá làm co mạch kém vận chuyển máu khiến da nhăn nheo chảy xệ, mất collagen và tóc gãy rụng. Các chất kich thích khiến thần kinh không ổn định tinh thần bất ổn stress.

Vận động thường xuyên

Thay vì lợi dụng xe, thang máy, những ngừời tạo cho mình cơ hội vận động nhiều nhất có thể vừa giúp cơ thể khỏe mạnh linh hoạt, vừa giúp lưu thông máu huyết và giữ gìn sự nhanh nhẹn của bản thân. Vận động không chỉ giúp lưu thông máu mà còn là phương pháp giúp thải độc tố tốt. Vận động giúp giảm mỡ thừa mà mỡ chính là một nguyên nhân khiến bạn trông già hơn nhiều.

Những người lười vận động dần dần cơ thể sẽ bị cứng nhanh hơn, kém linh hoạt và sẽ trì trệ hơn người khác.

Thói quen ngủ sớm dậy sớm

Cũng là ngủ đủ giấc nhưng ngủ sớm dậy sớm sẽ tốt hơn ngủ muộn và dậy muộn. Nếu người nào có giấc ngủ ngon thì càng tốt cho sức khỏe. Những người kém ngủ khiến mắt thâm quầng, da sạm nám và thần thái mệt mỏi. Ngủ ngon giúp phục hồi não bộ và cơ thể. Những người kém ngủ thường hay nhăn nhó. Tất nhiên điều đó không có lợi chút nào cho nhan sắc và tuổi trẻ của bạn.

Có mối quan hệ tích cực

Những người cô đơn sẽ nhanh già và kém linh hoạt. Những người có mối quan hệ vui vẻ thân thiết, giao lưu thường xuyên sẽ giúp thoải mái đầu óc và linh hoạt, thấy giá trị cuộc sống nhiều hơn. Do đó bạn cần chọn lọc cho mình những mối quan hệ lành mạnh và duy trì nó một cách tốt nhất. Những mối quan hệ tích cực chính là năng lượng tốt giúp bạn thư giãn hơn. Sự cô đơn giết chết con người, sự cô đơn khiến con người cùng cực và dễ mắc bệnh tâm thần, lối sống xuề xòa không chăm chút bản thân. Một người không chăm chút bản thân sẽ ra sao?

Chế độ ăn lành mạnh

Ăn lành mạnh giúp cơ thể chậm lão hóa, được cung cấp đủ vitamin, khoáng chất, độ ẩm. Bạn nên ưu tiên chế độ ăn giàu thực vật và nhiều rau củ quả tươi ăn theo mùa. Chế độ ăn nền thực vật tránh nguy cơ béo phì thừa cân. Chế độ nền thực vật giúp da chậm lão hóa. Hầu hết những người đẹp và trẻ thì chế độ ăn của họ đều ưu tiên rau xanh hoa quả lành mạnh để giúp giữ dáng vóc và làn da tươi sáng. Chế độ ăn thực vật giúp ít tích tụ mỡ thừa và chất độc trong cơ thể. Theo chuỗi thức ăn tự nhiên thì những loài thực vật là tốt nhất để làm thức ăn. Điều đó không có nghĩa bạn ăn hoàn toàn rau thì tốt hơn. Chế độ ăn nền thực vật là bạn vẫn đảm bảo đủ 4 nhóm chất nhưng ưu tiên nhiều rau xanh hoa quả hơn là thịt động vật.

Tác giả: An Nhiên