Loại nước quen thuộc giúp dưỡng da, chống lão hóa cực hiệu quả nàng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa có nhiều chức năng giúp duy trì sức khỏe tổng thể của làn da.

Nước dừa chứa vitamin và chất dinh dưỡng, có đặc tính chống viêm và chữa lành da. Bạn có thể uống nó hoặc bôi nó lên da để tận dụng tất cả những lợi ích của nó.  Những người có làn da khô, nhạy cảm, cháy nắng, dễ nổi mụn và mất nước có thể được hưởng lợi từ nước dừa. 

Lợi ích của nước dừa

Dịu vết phát ban

Dùng nước dừa bôi tại chỗ ngăn ngừa chứng nóng rát và nhọt vào mùa hè và làm giảm các vết phát ban do bệnh đậu mùa, thủy đậu và sởi.

nuocdua

Giữ nước cho da

Uống nước dừa có thể làm mát cơ thể và ngăn ngừa tình trạng mất nước và mất độ ẩm trên da.

Chống lại các dấu hiệu lão hóa

Nước dừa có chứa cytokinin, đặc biệt là kinetin, có thể ngăn ngừa tổn thương oxy hóa, đặc tính này có thể có tác dụng chống lão hóa trên tế bào của con người. Kinetin cũng được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da.

Chữa lành vết thương

Nước dừa có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và chữa lành vết thương. Nó có thể giúp quản lý mụn trứng cá và cải thiện làn da.

Thúc đẩy sự phát triển collagen

Nước dừa chứa vitamin C và axit lauric, có lợi cho sức khỏe làn da. Vitamin C bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và tác động của căng thẳng và các yếu tố môi trường. 

Cải thiện kết cấu da

Mát xa nước dừa lên mặt có thể cải thiện kết cấu da và làm cho da mềm mại và mịn màng.

Cách dùng nước dừa dưỡng da

Bạn có thể uống nước dừa để giữ cho làn da khỏe mạnh. Hoặc dùng nước dừa trong các sản phẩm chăm sóc da mặt, mặt nạ, xịt khoáng tự chế và các biện pháp tự làm khác.

Thoa nước dừa trực tiếp lên da bằng bông gòn. Bạn có thể bảo quản nó trong bình xịt và xịt lên da. Hoặc trộn nước dừa với các nguyên liệu như mật ong, lô hội rồi dùng làm mặt nạ để giữ ẩm cho da.

untitled-8-1-1694405093-250-width564height734

Bạn cũng có thể thêm một vài giọt nước dừa vào kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng da mặt để tăng thêm độ ẩm.

Nước dừa có chứa axit lauric, một chất kháng khuẩn, có thể giúp giảm thiểu tình trạng viêm mụn và chữa lành mụn nhọt. Tuy nhiên, nếu bạn bị mụn trứng cá nặng và nổi mụn, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu và dùng thuốc thích hợp.

Nước dừa có nhiều chức năng giúp duy trì sức khỏe tổng thể của làn da. Uống một ly nước dừa có thể tăng mức năng lượng và duy trì cân bằng điện giải. Tuy nhiên, hãy đảm bảo uống nó với mức độ vừa phải vì nó có thể làm tăng nồng độ kali trong cơ thể bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link