Sáng nào cũng uống cốc nước này, bạn sẽ thấy cơ thể có thay đổi trong vòng 1 tháng

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh ấm uống hàng ngày giúp thanh lọc cơ thể, giữ gìn làn da trẻ trung và làm chậm lão hóa

Sau một giấc ngủ, gan làm việc và đào thải độc tố. Buổi sáng là lúc bạn cần bài tiết chúng ra ngoài cơ thể. Và một cốc nước buổi sáng hỗ trợ quá trình này. Nhưng thay vì uống nước lọc thông thường, hãy uống một cốc nước chanh ấm sẽ giúp bạn đào thải độc tốt tốt hơn. Hơn nữa nước chanh ấm còn rất tốt cho sức khỏe và nhan sắc của bạn. 

nuoc chahn

Chuyên gia nghiên cứu gên và tuổi thọ của Mỹ, bác sỹ David Sinclair nói rằng chẳng bao giờ là muộn để thay đổi thói quen và ông đã nhận được lợi ích là trẻ ra chục tuổi sau khi dùng nước chanh ấm thường xuyên. Ông chuyển sang chế độ ăn nền thực vật, không uống rượu đặc biệt uống chanh ấm đều mỗi sáng. 

Nước chanh ấm được nhiều chuyên gia khuyên dùng và dùng được hàng ngày. Đặc biệt thời điểm dùng tốt nhất là sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ. 

Trái chanh rất giàu vitamin C giúp chống oxy hóa, giữ ẩm cho da. Vì thế nước chanh uống đều đặn giúp bạn cải thiện hắc tố da, giúp giữ ẩm nên da đàn hồi tốt hơn. Vitamin C giúp làm trắng và tái tạo collagen tốt hơn cho da mịn màng trẻ hơn, chậm chảy xệ và lão hóa hơn.

uong nuoc chanh

Theo quan điểm âm dương thực dưỡng thì chanh còn được xếp vào loại thực phẩm dương, giúp tăng kiềm toan trong cơ thể. Nguyên nhân bị bệnh được cho là do tính axit cao. Bổ sung nước chanh giúp tăng sức đề kháng của cơ thể nhờ giảm tính axit trong máu. Điều đó giúp bạn tránh được những bệnh và tình trạng viêm trong cơ thể và đó chính là nguyên nhân giúp bạn trẻ hơn, giữ được sự nhanh nhẹn, duy trì sự trẻ trung và minh mẫn, tươi vui linh hoạt.

Khi bạn uống nước chanh thường xuyên, sẽ thấy cơ thể có thêm năng lượng và đường tiêu hóa nhẹ nhàng hơn, giúp tiêu hóa tốt hơn. Bởi vậy sáng dậy uống một cốc nước chanh ấm giúp cơ thể đào thải độc tố tốt hơn, làm sạch đường ruột, giúp cơ thể khởi động ngày mới nhiều năng lượng. Còn duy trì thường xuyên dùng loại nước này có thể giúp bạn chậm lão hóa cả chục tuổi so với người khác.

nuoc chanh tôt

Lưu ý khi dùng nước chanh

Khuyến cáo tốt nhất là nên uống một cốc nước 500ml để giúp đủ lượng thanh lọc cơ thể. Thông thường bạn dùng nửa trái chanh pha với 500ml nước để không bị chua quá. Nhiệt độ nước chỉ nên tương đương nhiệt độ cơ thể, không nên dùng nước nóng vì sẽ phá hủy enzyme và vitamin trong chanh. Sau khi vắt cốt chanh vào bạn nên thả cả vỏ chanh vào nước. Vì trong vỏ chanh rất nhiều tinh dầu có lợi cho cơ thể. Hương thơm vỏ chanh cũng giúp bạn cảm giác thư thái tốt hơn. 

Bạn nên chú ý tùy loại chanh và tùy mùa để tránh pha quá đậm đặc vì vị sẽ bị chua. Nếu bạn bị bệnh viêm loét dạ dày nên thử trước xem có hợp không, nếu không hãy uống sau khi ăn lót dạ.

Bạn có thể thêm một chút mật ong tự nhiên vào cốc nước chanh để tăng hiệu quả làm đẹp da. Nhưng nên nhớ là mật ong tự nhiên sẽ hiệu quả còn mật ong giả làm từ đường không tốt cho cơ thể của bạn. Ngoài uống nước chanh vào sáng, tối, bạn cũng có thể uống thêm vào buổi chiều. Tuy nhiên không nên uống thay nước lọc vì quá nhiều sẽ không tốt cho cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn