Mách nàng một vài mẹo dùng trà xanh để có được làn da đẹp mịn màng, không khuyết điểm

( PHUNUTODAY ) - Chất chống oxy hóa và polyphenol trong trà xanh có thể bảo vệ da và giúp duy trì tuổi trẻ.

Lợi ích của trà xanh với làn da

Kiểm soát mụn trứng cá

Bôi trà xanh tại chỗ trong hai tuần có hiệu quả trong việc giảm sản xuất bã nhờn và giảm viêm ở nang lông. Uống chiết xuất trà xanh đã khử caffein (GTE) cũng cho thấy kết quả đầy hứa hẹn với việc giảm số lượng tổn thương do mụn trứng cá.

traxanh

Bảo vệ da khỏi tia UV

EGCG, polyphenol trong trà xanh, có thể giúp bảo vệ da khỏi tia UVB và ức chế quá trình oxy hóa protein do UVB gây ra. Bôi trà xanh tại chỗ giúp loại bỏ các gốc oxy tự do có hại được tạo ra do tiếp xúc với tia cực tím. 

Giảm nguy cơ ung thư da do tia UVB

Các tia UV, hóa chất và độc tố có hại ảnh hưởng đến DNA là nguyên nhân khiến số người mắc bệnh ung thư da ngày càng tăng.

Polyphenol trong trà xanh có thể được sử dụng làm tác nhân dược lý để ngăn ngừa các rối loạn da do ánh sáng mặt trời UVB gây ra như ung thư da hắc tố và ung thư da không phải hắc tố và lão hóa do ánh sáng. 

traxanh2

Chống lão hóa da và nếp nhăn

Chiết xuất nước trà xanh làm giảm tổn thương da, thúc đẩy quá trình chống nhăn và trì hoãn lão hóa collagen ở chuột. Phương pháp điều trị bằng tannase được phát hiện là cải thiện hoạt động chống oxy hóa của trà xanh, do đó làm giảm nếp nhăn.

Cách dùng trà xanh cho da

Uống trà xanh

Uống trà xanh có rất nhiều lợi ích . Các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Điều này có thể giúp làn da của bạn sáng lên từ bên trong. Nên tham khảo bác sĩ để quyết định số tách trà xanh bạn có thể uống mỗi ngày.

Bôi trà xanh lên da

Để nguội trà xanh, dùng bông gòn thấm trà xanh rồi thoa nhẹ nhàng lên da. Nó có thể hoạt động như một loại mực. Bạn cũng có thể sử dụng nó với các gói mặt nạ tự chế.

traxanh3

Dùng túi trà xanh

Đừng vứt túi trà xanh sau khi uống một cốc. Để túi trà nguội đến nhiệt độ phòng. Đặt chúng trên mắt của bạn, giúp giảm mỏi mắt do sử dụng màn hình quá lâu và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bôi thoa thường xuyên cũng có thể giúp giảm quầng thâm và bọng mắt.

Chất chống oxy hóa trong trà xanh và polyphenol là những chất chữa lành tự nhiên. Cho dù bạn uống hay bôi, trà xanh đều có thể giúp cải thiện làn da của bạn. Bắt đầu sử dụng trà xanh và chăm sóc làn da của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link