Siêu mẫu đình đám toàn thế giới Kate Moss tuổi 49 tàn tạ không ngờ vì thuốc lá, chị em nhớ lấy

( PHUNUTODAY ) - Thuốc lá được cho là nguyên nhân khiến siêu mẫu già đi nhăn chóng và quá nhiều dấu hiệu của sự tàn tạ?

Kate Moss là siêu mẫu đình đám toàn thế giới từ thập niên 1990. Nhưng gần đây Page Six đưa tin cánh săn ảnh phát hiện Kate Moss đứng trước nhà hàng Cecconi ở khu Mayfair, London (Anh), cùng cha Peter và anh trai Nick vài ngày trước đó. Trong ảnh, siêu mẫu Kate Moss  sinh năm  1974 mặc trang phục giản dị, với sơ mi hồng chấm bi và quần Tây. Điều đáng nói là gương mặt cô tàn tạ nhăn nheo khó tưởng tượng ở tuổi 49. Trên tay cô vẫn là điếu thuốc và đang vui vẻ nói chuyện. 

kate 1

Làn da của người mẫu nhăn nheo, xám xịt tàn tạ, răng xỉn. Mái tóc cô cũng rối bời, thiếu suôn mượt cùng đôi tay gân guốc.

Diện mạo xuống sắc và già đi nhanh chóng của Kate Moss khiến người hâm mộ bất ngờ. So với tuổi 49, ở hàng siêu mẫu, hình ảnh ngôi sao khiến nhiều người khó tin. 

Một người bình luận: “Thuốc lá sẽ khiến bạn già đi như vậy”. Raman Madan, giám đốc khoa da liễu thẩm mỹ tại Northwell Health ở Long Island (New York, Mỹ). Raman viết thêm: “Nhìn chung, các bạn hấp thụ nhiều hóa chất từ việc hút thuốc. Nó thực sự có ảnh hưởng lớn đến da và có thể gây lão hóa sớm”.

kate 2

Thuốc lá là một mối đe dọa cực kỳ nguy hiểm cho sắc đẹp. Chúng làm giảm sản xuất collagen, dẫn đến da kém săn chắc, chảy xệ và đổi màu. Không chỉ da mặt, nó tác động tiêu cực đến cả da ở cánh tay, chân và khắp cơ thể, bao gồm vòng một. Thuốc lá cũng khiến cho tóc khô và xơ hơn vì chúng gây co mạch khiến cho lưu lượng máu nuôi tóc kém đi gây gẫy rụng và xơ rối. 

Bác sĩ Madan liệt kê thêm một số tác hại như gây vàng răng, bệnh nướu răng, tích tụ mảng bám răng. Ngoài ra, mắt cũng có thể bị thoái hóa điểm vàng, khô mắt, đục thủy tinh thể và các bệnh khác về mắt.

kate

Thuốc lá ảnh hưởng nghiêm trọng tới toàn bộ cơ thể của chúng ta, móng tay cũng bị đổi màu, và có thể thay đổi hình dạng ngón tay vì cầm thuốc lá quá nhiều, quá lâu.

Siêu mẫu Kate Moss từ lâu được biết đến là người nghiện thuốc lá. Tuy nhiên, năm 2022, tại buổi ra mắt thương hiệu chăm sóc sức khỏe Cosmoss, cô háo hứng khoe đang áp dụng chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Thuốc lá khiến cơ thể chúng ta tàn tạ nhanh hơn, đặc biệt không chỉ với làn da tóc móng mà thuốc lá ảnh hưởng tới các chức năng trong cơ thể, hại phổi, tim gan... Bởi thế loại bỏ thuốc lá và không tiếp xúc môi trường có khói thuốc lá là điều cơ bản để giúp bạn giữ nhan sắc. Không hút thuốc nhưng sống chung với người hút thuốc, chịu ảnh hưởng từ khói thuốc lá thì cũng tai hại không kém nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn